สังคม

หนุ่มอ้างถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หนีกลับไทย กลับใจ บวชให้เหยื่อที่โดนหลอก

โดย panisa_p

3 ก.ค. 2567

167 views

วันที่ 2 ก.ค. 67 ทีมข่าวได้รับการประสานจาก ดร.พิมไหม ศักดิพัตโภคิน ประธานมูลนิดาวเหนือ ว่านายเจตวัจน์ อายุ 29 ปี เป็นชาวจังหวัดชลบุรี ได้ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์นานถึง 8 เดือน จนพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือกลับมาได้ อยากบวชพระเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่ถูกหลอกโอนเงิน บางรายถึงขั้นฆ่าตัวตายก็มี ซึ่งได้มีการอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่ง อำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี ซึ่งมีพิธีแบบเรียบง่าย มีพ่อแม่มาร่วมในพิธีบวชด้วย 


นายเจตวัจน์ เล่าว่า ตนถูกหลอกไปทำงาน เนื่องจากตนเองหางานทางโซเซียล และนายจ้างแจ้งว่ารับเข้าทำงาน ซึ่งเป็นงานโทรตามพัสดุลูกค้า ตนเองไม่รู้มาก่อนเลยว่าเป็นการทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีการบังคับให้โทรหาลูกค้า ให้ทำยอดให้ได้ตามเป้าหมาย มีการทำร้ายร่างกายกับคนที่ทำผิดกฎ และทำยอดไม่ได้ตามเป้าหมาย 


วันหนึ่งต้องทำยอดให้ได้ 3 สายขึ้นไป ถ้าทำไม่ได้ก็จะโดนหักเงิน ในวันนี้ที่ตนจะมาบวช เพราะสำนึกผิด เหยื่อที่ถูกหลอกเงินไปบางคนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า บางคนหมดสติเข้าโรงพยาบาล และบางคนถึงขั้นทำร้ายตัวเองถึงขั้นเสียชีวิต หลังจากที่ได้เห็นข่าวออกมา ตนรู้สึกสำนึกผิดที่มีส่วนร่วมที่ทำให้เขาเป็นแบบนั้น จึงมาบวช ฝากถึงเหยื่อที่ถูกหลอกและผู้เสียหายที่สูญเงินไป ขอให้ท่านอโหสิกรรมให้ตนด้วย ตนไม่มีเจตนาที่จะทำ ถ้าไม่ทำก็จะโดนทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนได้หนีกลับมาประเทศไทยได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News