สังคม

เจ้าของโร่แจ้งความ เพื่อนบ้านฉุนถูกเห่าไล่ ใช้มีดดายหญ้าฟันหลังหมาเหวอะ

โดย nut_p

1 ก.ค. 2567

165 views

เพื่อนบ้านโหด ไม่พอใจหมา 2 ตัว เห่าไล่หมาที่มาด้วยกัน คว้ามีดดายหญ้าฟันหลังแผลเหวอะหวะ เลือดเลอะเต็มบ้าน เจ้าของโร่แจ้งควมเอาผิด



วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำบลพิชัย เมืองลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทีมอาสา ช่วยเหลือหมาและแมว จ ลำปาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ และเจ้าหน้าที่ของวัดเวฬุวนารามลำปาง เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านต้นต้อง อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งว่า มีเหตุเพื่อนบ้านใช้มีดดายหญ้า ทำร้ายร่างกายสุนัข โดยใช้อาวุธมีดฟันเข้าไปกลางหลังของสุนัข 2 ตัว จนมีบาดแผลกลางหลัง



จุดเกิดเหตุกลางหมู่บ้านต้นต้อง และ จนท.พบสุนัขสีดำ ชื่อเจ้าหมีเพศผู้ พันธุ์พื้นเมือง อายุประมาณ 6 ปี ได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่ในพงหญ้า บริเวณด้านหลัง สุนัขตัวนี้ มีบาดแผลฉกรรจ์ หลังจากโดนมีดดายหญ้าฟันที่หลังเป็นบาดแผลลึก แผลยาวประมาณ 5 นิ้ว และนอนบาดเจ็บอยู่ในพงหญ้า โดยเจ้าของสุนัขได้นำเศษผ้าไปพันบาดแผลไว้ และบ้านใกล้กันอีกจุดหนึ่ง พบสุนัขตัวที่สองมีร่องรอยถูกอาวุธมีด ฟันเข้าไปกลางหลังเช่นกัน เป็นสุนัขพื้นเมือง สีขาว-น้ำตาล



หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำสุนัขทั้ง 2 ตัวใส่กรงพลาสติกแล้ว รีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ในลำปางทันที เพื่อทำการรักษาสอบถามเจ้าของสุนัขทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ช่วงเย็นวานนี้ (30 มิ.ย. 67) สุนัขตนเองเดินอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน ถูกเพื่อนบ้าน เป็นชายคนหนึ่ง ขับขี่มอเตอร์ไซค์ซาเล้ง ผ่านมาตามถนนในหมู่บ้าน แล้วมีสุนัข ของชายคนนั้นนั่งมาในรถซาเล้งด้วย หลังจากนั้น ชาย คนดังกล่าวก็ได้วิ่งเข้าไปใช้ หาสุนัขที่กำลังเห่าสุนัขของชายคนนี้ ก่อนใช้มีดดายหญ้าฟันเข้าไปกลางหลังของสุนัขทั้ง 2 ตัว หลังจากนั้นสุนัข 2 ตัวร้องโอดโอย วิ่งหนี เข้ามาในบ้านของเจ้าของ



ซึ่งวันนี้ทางเจ้าของสุนัขได้ติดต่อไป ยังเจ้าหน้าที่ เข้ามาช่วยเหลือ และขณะนี้ นำส่งสุนัข ทั้งสอง ตัว ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ในลำปาง ได้เดินทางไปแจ้งความที่ โรงพักสภ.มืองลำปาง เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นดำเนินการเอาผิดกับเพื่อนบ้านคนดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News