สังคม

เจ้าของตลาดแจงคลิปพระนั่งขายของ ชี้พระมาซื้อของ แต่ใช้เวลาเลือกนาน แม่ค้าจึงให้นั่ง

โดย panisa_p

25 มิ.ย. 2567

84 views

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิป พระสงฆ์นั่งขายสายชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ตลาดศิวะ สมุทรปราการ พร้อมระบุข้อความว่า #พระ #พระแท้ #พระบิดา #ขึ้นฟีดเถอะ โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก


โดยในวันนี้ (25 มิถุนายน 2567) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดศิวะ ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ แต่พบว่าตลาดดังกล่าว ซึ่งทราบว่าในวันนี้ตลาดไม่ได้เปิด ซึ่งจากการสอบถาม พบ ว่าเป็นตลาดนัด และ มีการจำหน่ายของเก่า ของมือสอง ในช่วงเย็น แต่จะมีของมือสองมาเยอะในช่วงวันเสาร์


จากการสอบถามนายอนุสรณ์ อายุ 37 ปี คนจัดตลาด เล่าว่า ทางตลาดยืนยันว่าไม่มีพระมานั่งขายของแน่นอน นอกจากพระจะมาเดินซื้อของเท่านั้น กรณีพระที่เป็นประเด็นตนก็เคยเห็นหน้า ท่านมาเดินซื้อของในตลาด ตนยืนยันว่าไม่ได้มาขายของ ส่วนใหญ่จะมารูปเดียว ปกติก็ไม่ได้มาทุกวัน ส่วนวันนั้นตนก็จำไม่ได้ว่ามาวันไหน แต่ส่วนใหญ่จะมาซื้อของ ตนอยากจะยืนยันว่าท่านไม่ได้มานั่งขายของ ท่านแค่มาเดินซื้อของเท่านั้น


ส่วนนายชนันพงศ์ อายุ 52 ปี เล่าว่า ตนเคยคุยกับพระรูปนี้ เพราะเคยมาเลือกซื้อของกับตน ตนคิดว่าวันนั้นร้านที่เห็นในคลิปน่าจะเห็นท่านเลือกนาน เลยให้ท่านมานั่งเลือก จึงเกิดภาพในคลิป ส่วนมากท่านจะมาซื้อเป็นของเก่า และพระท่านน่าจะอายุราวๆ 65 ท่านอายุมากแล้ว ท่านชอบมาซื้อของต่อราคา และตนยืนยันว่าท่านมาซื้อของ ไม่ได้มาขาย และอยากจะฝากถึงคนที่ชอบถ่ายไปลงโซเชียล เขาน่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของที่นี่แล้วไม่รู้ ตนอยากจะฝากบอกว่าไม่ใช่อย่างที่เขาเข้าใจ คนที่นี่เขารู้ แต่คนที่ถ่ายอาจจะไม่รู้ ซึ่งความจริงท่านไม่ได้มาขายของอย่างที่โซเชียลกล่าวหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระสงฆ์ ,ขายของ ,ซื้อของ

คุณอาจสนใจ

Related News