สังคม

ระทึก! พบระเบิดอาร์พีจี กลางป่าบ้านอ่างเสือดำ จนท.เร่งกู้ เชื่อคนใจร้ายใช้ยิงช้างป่า

โดย nut_p

22 มิ.ย. 2567

290 views

ระทึก! พบระเบิดอาร์พีจี สภาพสมบูรณ์ จมอยู่รอยเท้าช้าง กลางป่าบ้านอ่างเสือดำ จ.ฉะเชิงเทรา จนท.เร่งเก็บกู้ จุดชนวนทำลาย เชื่อคนใจร้ายใช้ยิงช้างป่า



เมื่อเวลา 12.00 น. วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ผู้ใหญ่สมบูรณ์ แซ่โกว์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านอ่างเสือดำ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากชาวบ้านที่หาผักป่า ว่าพบวัตถุเป็นเหล็กต้องสงสัยคล้ายหัวระเบิดสงคราม จึงรายงานผู้บังคับบัญชา นายอำเภอท่าตะเกียบ นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล ทราบ พร้อมประสานตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ทหารพรานที่ 1306 EOD ผู้นำท้องถิ่นร่วมตรวจสอบ บริเวณกลาวป่าบ้านอ่างเสือดำ ช่วง3 แยกระหว่างบ้านหนองปรือกันยาง บ้านอ่างเสือดำ ใกล้เคียงถนนทางหลวงชนบท ฉช.4014



จุดที่พบเป็นป่ารกทึบ โดยผู้ใหญ่สมบูรณ์ แซ่โกว์ และผู้ใหญ่ปัญญา วาจาดี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านก็มาตรวจสอบ ก็ตกใจมาก เพราะจุดที่พบเป็นเส้นทางของโขลงช้างป่าเดินเข้าออก และจุดที่พบตัวจรวดอาพีจี 7 รหัส 40 ที่สภาพสมบูรณ์ จมอยู่กลางรอยเท้าช้างป่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทาง ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1306 พร้อมตำรวจสายตรวจ20 ตำรวจชุดสืบ ของสภ.ท่าตะเกียบ พูดตรงกันว่า คาดว่าจะถูกยิงมาตก แต่วงรอบของการจุดระเบิดยังไม่ได้รอบจึงยังไม่ทำงาน ถือว่าโชคดีมาพบ เพราะรัศมีการทำลายล้าง หากช้างป่าหรือชาวบ้านพลาดไปเขี่ยหรือเหยียบ อาจทำให้เกิดระเบิดเสียชีวิตแน่นอน



ต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ EOD จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ อ.แปลงยาว มาถึง การทำการตรวจสอบ โดยผู้ใหญ่สมบูรณ์ แซ่โกว์ ได้นำล้อยางรถสิบล้อมาให้เจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปวางครอบ ก่อนที่จะทำตามขั้นตอน พร้อมให้ทุกคนถอยออกมา จากนั้นก็จุดชนวนทำลายเสียงดังสนั่นป่า ด้านนายทวี สาธุชาติ นายก อบต.ท่าตะเกียบ พร้อมตำรวจ ทหารพรานที่1306 ผู้ใหญ่บ้าน ก็ฝากเตือนใครก็ตามที่มีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง และมามีพฤติกรรมนำมายิงจนอาจจะทำให้ช้างป่า หรือชาวบ้านทั่วไปที่จะได้รับอันตรายถึงชีวิต จงเลิกทำชีวิตเขาชีวิตเรามีค่าทั้งนั้น

คุณอาจสนใจ