สังคม

มอบตัวแล้ว! กองเชียร์บีจี มือจุดพลุแฟร์ทำไฟไหม้กระบะวอด เผยพยายามดับไฟแต่ทำไม่ได้ จึงหลบหนี

โดย panisa_p

19 มิ.ย. 2567

325 views

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผู้กำกับการ สภ.คลองหลวง ,พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รองผู้กำกับสืบสวน, พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวงสารวัตรสืบสวน ,พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สารวัตรสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จากรณีเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ เมมสเตเดี้ยม ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ รีโว่ คัพ 2024 ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศคือ สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งทำการแข่งขันตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น.ซึ่งเป็นช่วงที่เสร็จสิ้นจากการแข่งขันฟุตบอลแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ได้รับความเสียหาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า มีรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆย 7954 กรุงเทพมหานคร ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย


จากการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ มีพยานหลักฐานชัดเจนพบว่าระหว่างที่กองเชียร์ฟุตบอลกำลังเดินทางกลับได้มีชายจำนวนหนึ่งคนได้จุดพลุแฟร์อยู่ริมถนนทางเดินด้านข้างสนามฟุตบอลเมนสเตเดี้ยม ห่างจากรถยนต์คันดังกล่าวประมาณ 7 เมตร ซึ่งขณะจุดพลุแฟร์นั้น ชายที่ก่อเหตุได้หันปลายพลุแฟร์ขึ้นไปบนฟ้าแต่พลุแฟร์ได้มีการแตกออกและทำให้พลุแฟร์นั้นพุ่งขนานพื้นเข้าไปที่รถยนต์คันดังกล่าวจนเกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย และเมื่อเกิดเพลิงไหม้แล้วชายที่ก่อเหตุได้รีบวิ่งไปที่รถยนต์ เพื่อจะดับไฟแต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้หลบหนีไป


ขณะเกิดเหตุไม่พบว่ามีการทะเลาะกันหรือการเล็งพลุแฟร์ที่จะยิงพลุแฟร์ใส่รถยนต์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบตัวผู้กระทำผิด ทราบชื่อนายสงกรานต์ วงศ์เนียม อายุ 32 ปี ที่อยู่ 11/486 ม.1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และต่อมาวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวที่ สภ.คลองหลวง


จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้เดินทางมาชมฟุตบอลที่สนามเมนสเตเดี้ยม โดยชื่นชอบและมาเชียร์ทีมสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อการแข่งขันฟุตบอลจบทีมสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นผู้ชนะ ผู้ต้องหาได้ออกมาจากสนามฟุตบอลและมาหยิบฟลุแฟร์ที่ตนเองซ่อนไว้และทำการจุดพลุแฟร์ โดยตนเองหันปลายของพลุแฟร์ขึ้นไปบนฟ้า แต่พลุแฟร์เกิดการระเบิดขึ้นและทำให้วิถีของพลุแฟร์ไม่วิ่งขึ้นฟ้าแต่วิ่งขนานพื้นไปถูกรถยนต์คันดังกล่าวและเกิดเพลิงไหม้ขึ้น ผู้ต้องหาตกใจจึงรีบวิ่งไปที่รถยนต์เพื่อจะดับไฟแต่ไม่สามารถดับไฟได้จึงได้หลบหนีไป ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นการก่อเหตุนอกสนามฟุตบอล โดยไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ใด และไม่มีเจตนาที่จะยิงพลุแฟร์ใส่รถยนต์คันดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่เคยรู้จักกับเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวแต่อย่างใด


จากการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบคำให้การของผู้ต้องหา กรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความคึกคะนองและการกระทำโดยประมาทของผู้กระทำความผิดที่เกิดขึ้นนอกสนามฟุตบอลหลังการแข่งขัน มิได้เกิดจากการกระทบกระทั่งระหว่างแฟนบอลแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “กระทำการให้เกิดเพลิงไหม้ โดยประมาทและเป็นให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายหรือการกระทำโดยประมาทนั้นน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของผู้อื่น”


เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอฝากเตือนกองเชียร์และผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ขอให้เชียร์ฟุตบอลอย่างมีสติ สนุกในเกมส์การแข่งขัน ไม่ทำผิดกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆในการชมฟุตบอล และการนำพลุแฟร์มาจุดทั้งในและนอกสนามอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น และอาจมีความผิดตามกฎหมายได้

คุณอาจสนใจ

Related News