สังคม

พม.เข้าช่วยเด็ก 5 ขวบ ถูกปู่ 87 เฆี่ยนตีรุนแรง เพราะชอบหนีออกจากบ้าน

โดย chutikan_o

19 มิ.ย. 2567

145 views

พม.เข้าช่วยเหลือเด็กชาย 5 ขวบ ถูกปู่ 87 ดุด่าและเฆี่ยนตีรุนแรง เพราะหนีออกจากบ้าน ชาวบ้านบอกน้องเป็นเด็กไม่สมประกอบ มักโดนโซ่ล่ามคออยู่ที่บ้านแต่หนีมาอยู่ริมถนน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ตุ๊ก สุภาวดี ซ้ายซูจีน โพสต์คลิปขณะเด็กชายวัย 5 ขวบ ถูกชายชราวัย 87 ปีใช้ไม้ทุบตีเด็กชาย โดยมีผู้หญิงเข้าห้ามปรามแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ พร้อมกับข้อความระบุว่า ในฐานะที่เป็นมูลนิธิ และช่วยเหลืองานสาธารณประโยชน์ทั่วไป คลิปนี้มีคนร้องเรียนมาให้ทำอย่างไรก็ได้ให้ช่วยเหลือเด็กให้ได้เหตุการณ์นี้เกิดที่พื้นที่ บ้านควนยอ หมู่ที่ 8 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นมีรายงานข่าวว่า เด็กชายคนดังกล่าว คือ น้องตูน อายุ 5 ขวบ มีอาการทางสมอง เป็นเด็กไม่สมประกอบ ครั้งก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ไปพบเจอน้องตูนอยู่ข้างถนน ที่ลำคอถูกล่ามด้วยโซ่และลากเดินตามถนน ใบหน้ามีรอยฟกช้ำคล้ายถูกทำร้ายร่างกาย กู้ภัยสอบถามจากชาวบ้านระแวกนั้น ได้รับคำตอบว่าเป็นเด็กที่ไม่สมประกอบ และจะเดินออกมาตามถนนแบบนี้บ่อยครั้ง และพอกลับมาหาเด็กอีกครั้งปรากฏว่าไม่พบเด็กแล้ว และทราบมาว่าเด็กได้มีคนมารับกลับบ้านไปแล้ว เหตุการณ์นี้ผ่านไปประมาณ 3 เดือน อยู่มาวันนี้ก็มีคลิปอย่างที่เห็น




วันนี้ (19 มิ.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำอยู่ติดกับโรงเรียนบ้านควนยอ พบกับป้าจุ๊ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านและเป็นหญิงในคลิปที่ห้ามไม่ให้ปู่ทุบตีหลาน โดยเปิดเผยว่า ปกติแล้วน้องตูนจะมาที่ร้านค้าทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งเหตุที่ปรากฏในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวาน (18 มิ.ย. 67) ช่วงเช้าน้องตูนก็ได้มาที่ร้านของเธอ หลังจากน้องตูนมาถึงประมาณ 30 นาที คุณตาวัย 87 ก็ได้เดินตามมา เมื่อมาเจอน้องตูนก็ลงมือทุบตีและต่อว่าที่น้องตูนหนีออกจากบ้าน ซึ่งเธอก็พยายามห้ามอยู่พักใหญ่ ก่อนจะมีลูกค้าเข้ามาที่ร้าน และช่วยถ่ายคลิปไว้ เธอจึงนำคลิปออกไปเผยแพร่เพื่อที่จะได้มีคนเข้ามาช่วยเหลือน้อง

ป้าจุ๊ กล่าวอีกว่า ปกติน้องตูนก็ไม่ได้เป็นเด็กเกเรอย่างใด แต่สาเหตุที่ทำให้ปู่ตีน้องตูน เธอคิดว่าเป็นเพราะน้องตูน ชอบออกจากบ้าน ซึ่งปู่อายุเยอะแล้ว คงดูไม่ทันและคงเป็นห่วงมาก เธออยากให้มีหน่วยงานเข้ามารับน้องไปดูแลจะได้เรียนหนังสือหรือรักษาตัวเหมือนเด็กปกติทั่วไป

ด้าน น.ส.ออม เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สักระยะหนึ่ง เธอเคยทราบว่าปู่ใช้โซ่ล่ามคอน้องตูนไว้ที่บ้าน และมีคนไปเห็นน้องตูนแกะโซ่ออกมานั่งอยู่ริมถนนแต่ที่คอยังคงมีปลอกคออยู่

นอกจากนี้ในส่วนของการดำเนินการช่วยเหลือ เบื้องต้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี (เจ้าหน้าที่ พมจ.สุราษฎร์ธานี) ลงพื้นที่มายังบ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะนำตัวเด็กเข้าไปเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือ

นางสาวชลลดา ชนะศรีรัตนกุล เจ้าหน้าที่ พมจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี นิคมฯพระแสง และ พมจ. สุราษฎร์ธานี (ศูนย์บริการคนพิการ) ลงพื้นที่ ในเบื้องต้นจากประเมินและพิจารณาร่วมกันว่าควรแยกเด็กชาย อายุ 7 ขวบ ออกจากปู่ เข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพชั่วคราวที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเข้าสู่กระบวนการต่อไป

ส่วนปู่เบื้องต้นจะประสาน รพ.สต. เข้าตรวจสุขภาพจิต เนื่องจากเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นโรคซึมเศร้า อายุเยอะและอยู่คนเดียว ทั้งนี้ จากเหตุการณ์วันที่ 18 มิ.ย. 2567 ปู่ของเด็กมีพฤติกรรมทำร้ายเด็ก โดยไปตามเด็กกลับบ้านที่ร้านขายของชำ เนื่องจากเด็กมักเดินไปที่ร้านขายของชำ เจ้าของร้านมักจะให้ขนมให้อาหารและเอ็นดูเด็ก เด็กไม่ยอมกลับจึงเกิดภาพตามคลิป เจ้าของร้านทนไม่ไหว จึงถ่ายวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน และส่งภาพไปในช่องไลน์ต่างๆ ของหมู่บ้าน ทาง พมจ.สุราษฎร์ธานี ได้ประสานงานให้ทาง อบต.ไทรขึง และผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ไปดูในช่วงค่ำ และประสานพี่สาวของเด็กออกไปรับตัวเด็กออกมาจากบ้านปู่ เนื่องจากปู่ไม่ยินยอมให้ใครพาเด็กออกมา พี่สาวไปนำเด็กออกมานำมาดูแล

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักของเด็กและคุณปู่ พบกับนายพิณ อายุ 87 ปี ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสาเหตุที่ลงมือตีหลาน ปู่ซึ่งอยู่ในอาการหลงๆ ลืมๆ กล่าวว่า ปู่ไม่ได้ตีหลานแต่อย่างใด ปู่เพียงแต่เดินไปตามหลานกลับมาบ้าน หลังจากนั้นก็มีคนมาส่งหลาน ซึ่งคนก็หาว่าปู่ตีหลาน ส่วนพ่อของน้องตูนก็ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ ส่วนคุณแม่ก็เสียชีวิตไปแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พม. ,ช่วยเด็ก ,เฆี่ยนตีรุนแรง

คุณอาจสนใจ

Related News