สังคม

สิ้นใจแล้ว...ตานอนรอในศาลาวัด หลังยุติการรักษา ไม่ได้กลับบ้านเช่า ลูกขอจบดรามา จัดสวด 1 คืนก่อนเผา

โดย thichaphat_d

14 มิ.ย. 2567

1.7K views

เศร้า ลูกสาวพาพ่อมานอนรอความตายในศาลาตั้งศพวัด เพราะไม่มีที่ไป ล่าสุดพ่อเสียชีวิตแล้ว ญาติจัดสวด 1 คืนแล้วเผาเลยพากระดูกกลับบ้านเกิดที่ จ.หนองคาย ลูกสาวขอจบดรามาทุกอย่างและขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ

จากเหตุสะเทือนใจ กรณีลูกสาวพาพ่ออายุ 63ปี มานอนรอความตายภายในศาลาตั้งศพ ภายในวัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง)อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวานนี้ (14 มิถุนายน 2567)

หลังจากที่พ่อประสบอุบัติเหตุขับจักรยานยนต์ชนรถจักรยานยนต์ ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาเกือบ 6 เดือนจนหมดทางรักษา และญาติขอยุติการรักษาให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจและพาออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ทางเจ้าของบ้านเช่าไม่อยากให้พากลับไปตายที่บ้านเช่า จึงต้องพามาอยู่ที่วัดโคกสมานคุณ เพราะไม่รู้ว่าจะพาไปอยู่ที่ไหน เนื่องจากไม่มีญาติพี่น้อง

กลายเป็นภาพที่น่าเวทนาและหดหู่ใจกับผู้ที่พบเห็น เพราะคนยังไม่ตายแต่ต้องมานอนรอความตาย ภายในศาลาตั้งศพ

เบื้องต้นวานนี้ นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น อดีตนายอำเภอหาดใหญ่และอดีตปลัดจังหวัดสงขลามาพบและช่วยเหลือโดยประสานให้โรงพยาบาลหาดใหญ่มารับกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ก่อนจนกว่าจะเสียชีวิต

ล่าสุดในวันนี้ (14มิ.ย.67) มีรายงานว่า นายยง โกมาร หรือลุงยง อายุ 63 ปี ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่รับกลับไปดูแลจนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

ทางญาติได้นำร่างของลุงยง ออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ เมื่อช่วง 9.30 น.วันนี้และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 11 นาฬิกา

โดยญาติจะสวดบำเพ็ญกุศลศพเพียง 1 คืนและจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้เลย เนื่องจากไม่มีญาติมีพี่น้องและไม่ต้องการให้เป็นภาระใคร

น.ส.พัชรา เกือบกูล หรือนุ่ม อายุ 23 ปี ลูกสาวของลุงยง บอกว่า พ่อเสียชีวิตเมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกส่งกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และขอจบเรื่องทุกอย่างที่เป็นประเด็นดรามาทุกเรื่องที่เกิดขึ้่น

ทั้งเรื่องเจ้าของบ้านเช่าที่ไม่ยอมให้พาพ่อกลับไปตายหรือว่าเรื่องอื่นๆ ที่สังคมตั้งคำถามและอาจจะไปกระทบกับหลายฝ่าย เพราะว่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นการตัดสินใจของญาติเอง ไม่เกี่ยวกับบุคคลอื่น

โดยหลังจากเผาศพพ่อแล้วก็จะนำกระดูกกลับไปบ้านเกิดพ่อที่ จ.หนองคาย และขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวตน

ด้านนายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือลูกสาวกับลุงยงและประสานโรงพยาบาลหาดใหญ่ให้รับกลับไปดูแลจนกว่าจะเสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตอนที่มาพบสงสารมากเพราะว่าลุงยงยังไม่เสียชีวิต ยังกะพริบตาและยกขาได้ จะมาตั้งไว้ที่ศาลาตั้งศพแบบนี้ไม่ได้

อีกทั้งญาติก็ลำบาก ไม่มีเงินเลยเพราะว่าต้องดูแลลุงยงที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาหลายเดือน แทบจะไม่ได้ทำงาน ใครมาเห็นแล้วไม่สบายใจ ตนเลยให้ความช่วยเหลือ เพราะปล่อยให้นอนรอความตายอยู่ในศาลาตั้งศพไม่ได้ จึงประสานงานให้ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่มารับตัวกลับไปดูแล จนกระทั่งเสียชีวิต

นายณรงค์พร กล่าวว่า ในวันนี้ก็จะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายการบำเพ็ญกุศลศพให้กับลุงยงทั้งหมด โดยจะสวดคืนเดียวแล้วทำพิธีฌาปนกิจ ตามเจตจำนงของญาติ



คุณอาจสนใจ

Related News