สังคม

น้ำตาแห่งความคิดถึง! พระลูกชายเจอหน้าโยมแม่ หลังพลัดพรากกันมา 37 ปี ต่างคนต่างก้มกราบ

โดย panisa_p

3 มิ.ย. 2567

737 views

จากผู้ใช้ติ๊กต็อก siriskyblue โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่โยมแม่ที่พลัดพรากจากลูกชายถึง 37 ปี ก่อนมีโอกาสได้เจอหน้าลูกชายอีกครั้ง พบบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง โดยคลิปดังกล่าวโยมแม่ที่ตามหาลูกชายที่พลัดพรากกันถึง 37 ปี ก่อนทราบมาบวชเป็นพระและเป็นถึงเจ้าอาวาส ทำให้โยมแม่และญาติเมื่อทราบข่าว ผู้โพสต์เป็นนายจ้าง ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวพามาหาลูกชาย


นาทีแรกที่โยมแม่และพระเจอหน้ากันอีกครั้งในรอบ 37 ปี หลวงพี่ได้ลุกไปหาโยมแม่ ก่อนจะคุกเข่าแล้วก้มกราบโยมแม่ไปที่พื้น จังหวะนั้นโยมแม่ที่อยู่ในอารมณ์ตื้นตันใจถึงกับทำตัวไม่ถูก ก่อนโยมแม่จะยกมือไหว้พระที่เป็นลูกชาย พร้อมกราบลูกชายที่เป็นพระ ถือเป็นอีกภาพความประทับใจและบีบหัวใจอย่างมาก ทำให้ญาติๆ ที่เห็นภาพนี้ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่


ผู้สื่อข่าวลงไป ที่วัดหนองสิมใหญ่ ต.หนองสิม อ.บรบือ จ.มหาสารคาม เพื่อไปพบเจ้าอาวาสพระบอล หรือพระสราวุธ ศรีจันทร์ อายุ43 ปีไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม พระสุริวัน สุวันโน อายุ 65 ปี พระลูกวัด กล่าวว่า ตนเองเป็นพระที่หนองสิมน้อยใกล้กัน ย้ายมาอยู่ที่วัดหนองสิมใหญ่ ในวัดมีภิกษุ 2 รูป พระบอลเป็นเจ้าอาวาส พระบอลเป็นคนบ้านนี้ แต่อดีตกำนันเป็นพี่ชายพ่อ ได้นำพระบอลมาเลี้ยงเป็นลูก ตั้งแต่เด็กจนมาเป็นเจ้าอาวาส บวชมา 8-9 พรรษา ตนเองก็ทราบรายละเอียดแค่นี้


แม่เลี้ยงพิไล ศรีจันทร์ อายุ 77 ปี กล่าวว่า ตนเองเลีัยงพระบอลตั้งแต่ 5 เดือน พ่อพระบอลเป็นน้องชายสามีตนเอง สมัยก่อนเขาไปทำงานกรุงเทพ แล้วได้แฟนก็จนมีลูกกัน แล้วก็มาเลิกกับแม่ก็เอาพระบอลมาให้เลี้ยง เขาเคยเจอกันตอนพระบอลเด็ก 5-6 ขวบ จนพ่อพระบอลเสียตอนพระบอลอายุ 15 ปี  ตนเองก็เลี้ยงเป็นเหมือนลูกอีกคน ส่งเสียให้เรียนจนจบแล้วมาบวชพระจนเป็นเจ้าอาวาส พระบอลตั้งแต่เด็กก็ออกตามหาแม่เขาตลอด ทั้งทางสื่อโซเซียลต่างๆ แต่ว่าแม่เขาเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุลเลยไม่เจอกัน จนแม่เขามาหาจนเจอ ตนเองก็ดีใจ เพราะเขาไม่เจอกันมา 37 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พลัดพราก ,พระสงฆ์ ,แม่ลูก

คุณอาจสนใจ

Related News