สังคม

สุดงง ขายรถไปแล้ว 10 ปี กลับเจอใบสั่งส่งถึงบ้าน เต็นท์รถตอบหน้าตาเฉย ไม่โอนชื่อ เพื่อเลี่ยงภาษี

โดย nut_p

1 มิ.ย. 2567

570 views

เจ้าของเก่าช็อก! ขายรถไปแล้วกว่า 10 ปี กลับเจอใบสั่งฝ่าไฟแดงส่งถึงบ้าน เต็นท์รถตอบหน้าตาเฉย ไม่ได้โอนชื่อ เพื่อเลี่ยงภาษี หวั่นถูกนำชื่อไปพัวพันคดีผิดกฎหมาย



วันนี้ (1 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รับแจ้งจากนายโสภณ ญาติประชุม อายุ 49 ปี ชาวอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ร้องเรียนว่า มีใบสั่งกระทำความผิดฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรส่งมาที่บ้าน โดยรถที่ทำผิดเป็นรถยนต์ที่ตนขายให้เต็นท์รถมือสองไปเมื่อ 10 ปี ก่อน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม



นายโสภณฯ เล่าให้ฟังว่า ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้มากกว่า 10 ปี ตนมีรถยนต์กระบะ จากนั้นได้เอาไปขายให้เต็นท์รถมือ 2 แห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี ซึ่งการขายก็เป็นการขายขาด และตอนนั้นตนก็เซ็นมอบเอกสารให้ไปทุกอย่าง เราก็คิดว่าทางเต็นท์จะเปลี่ยนชื่อจากของเราไปเป็นเจ้าของคนใหม่แล้ว ต่อมาวันที่30 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีใบสั่งจากสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 4 แจ้งมาว่าเราได้กระทำความผิด ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ที่บริเวณแยกสามพร้าว ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี



ตอนไปรษณีย์มาส่งใบสั่งที่บ้านเราก็เซ็นรับไปเนื่องจากเป็นชื่อของเรา เมื่อเปิดดูหลักฐานกลับพบว่าเป็นรถที่เราขายไปแล้วเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ช็อกมากเป็นไปได้อย่างไร ตอนนั้นขายไปในราคา 100,000 บาท แต่ดูทะเบียนรถแล้วไม่ใช่ทะเบียนของเราที่เคยใช้ ทะเบียนตอนนั้นเราใช้หมวดอักษร กฉ 1779 สงขลา แต่ในใบสั่งนั้นทะเบียนรถ หมายเลขทะเบียน อุดรธานี ( กว 3551 อุดรธานี) แม้ทะเบียนจะไม่ตรงกันแต่ในใบสั่งเป็นชื่อและบ้านเลขที่ของตนถูกต้อง



นายโสภณฯ เล่าต่อว่า เห็นแล้วก็ตกใจจึงเอาจึงรีบไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบ้านดุง จากนั้นได้เข้าไปสอบถามทางเต็นท์รถ โดยได้รับคำตอบจากพนักงานของเต็นท์รถแห่งนั้นว่ารถคันนั้นมีคนมาซื้อผ่อนจากเต็นท์ไปแล้ว ตนถามกลับไปว่าถ้าหากผ่อนกับเต็นท์ทำไมไม่โอนเปลี่ยนชื่อไปตั้งแต่ขาย แต่กลับได้รับคำตอบว่าเป็นการหลีกเลี่ยงภาษีอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าเขาจะหลีกเลี่ยงภาษีได้ยังไง นี่หรือคำตอบที่เราได้จากทางเต็นท์รถ



ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวทางเจ้าของเต็นท์รับรู้แล้วเบื้องต้น ตนได้เอาใบสั่งให้ทางเต็นท์รถไปจ่ายค่าปรับให้ โดยวันอังคารนี้ทางเต็นท์บอกว่าจะโอนเปลี่ยนชื่อให้ ตอนนี้ตนรู้สึกกังวลมาก สมมุติคนที่ซื้อแล้วเอารถคันนี้ไปใช้ขนยาเสพติด ผมจะไม่ต้องรับผิดไปด้วยเหรอ ที่สำคัญไม่รู้ว่าเต็นท์รถทำแบบนี้กับใครบ้างหรือเปล่า อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ ที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องนี้ด้วย ไม่รู้มีเต็นท์รถหลายแห่งทำแบบนี้อีกหรือไม่

คุณอาจสนใจ