สังคม

รวบหนุ่มขโมยท้าวเวสสุวรรณ อ้างปู่มาเข้าฝัน นิมิตเชื่อมจิตให้ไปลักมาครอบครอง 3 วัน

โดย panisa_p

31 พ.ค. 2567

80 views

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ได้ 1 ราย พร้อมของกลาง 1 รายการคือ องค์ท้าวเวสสุวรรณ นายภูริณัฐ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ก่อนที่จะไปลักขโมยท้าวเวสฯ เกิดนิมิตเชื่อมจิต ปู่ตนเองมาเข้าฝัน ให้ไปลักท้าวเวสฯ มาไว้ในครอบครอง ในนิมิตบอกว่าให้เอามาเก็บไว้บ้าน 3 วัน จากนั้นให้เอาท้าวเวสฯ ไปไว้วัดแต่ยังไม่ทันถึงกำหนดมาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจ สภ.ปลวกแดง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.67 มีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ว่า ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ถูกโจรลักองค์ท้าวเวสฯ ไป 1 องค์


กระทั่งต่อมา พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย (ผกก.สภ.ปลวกแดง) ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วราวุฒิ นิตยวัน รอง (ผกก.สส.สภ.ปลวกแดง) เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้ติดตามจากวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อลายดอก กางเกงขาสั้นสีดำ หมวกแก๊ปสีดำ เดินวนเวียนในหมู่บ้าน แล้วก่อเหตุยืนอยู่ริมรั้วลักเอาท้าวเวสฯ ไป หลังจากติดตามไล่กล้อง จนถึงบ้านพัก จึงติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด


โดยหลังจากนำตัวมาสอบสวน ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา

1.ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร

2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)

คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News