สังคม

หลานชายติดยาหนัก ขอเงินป้าไม่ให้ จุดไฟเผาบ้านญาติวอดทั้งหลัง

โดย chawalwit_m

27 พ.ค. 2567

217 views

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เร่งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งว่า มีใช้คุ้มคลั่ง ทำร้ายคนในครอบครัวและทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย และจุดไฟเผาบ้านไหม้ทั้งหลัง เหตุเกิดบนเกาะเกร็ด ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 40/3 ซึ่งติดริมน้ำไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จนกระทั่งมีเรือดับเพลิงเข้ามาช่วยใช้น้ำฉีด เมื่อเพลิงสงบลงพบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านเสียหายหมดทั้งหลัง ขณะเดียวกันก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ทางบรรดาญาติได้ถ่ายคลิปเอาไว้ในขณะที่ตำรวจและญาติพี่น้องกำลังเข้าควบคุมตัวนายเอกพล จนกระทั่งนายเอกพล หายตัวเข้าไปในบ้านและไฟก็เกิดลุกไหม้ขึ้น


โดย นางเครือ เกิดขำ อายุ 68 ปีกล่าวว่า คนก่อเหตุคือนายเอกพล แฟงรอด อายุประมาณ 30 ปี มีศักดิ์เป็นหลานชาย เกิดคุ้มคลั่งจากยาเสพติด ปกติหลานชายคนนี้จะอยู่ที่จังหวัดนครปฐม เพิ่งมาที่บ้านหลังนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุนายเอกพล มาขอเงิน 200 บาทตนไม่ให้ จากนั้นหลานชายใช้พรั้วจะตีตน จากนั้นก็ตีกระจกหน้าต่างจนแตก และก็ไปละลานหาเรื่องญาติพี่น้องที่บ้านติดกัน แถมจะทำร้ายเขาไปทั่ว จนกระทั่งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเพื่อจะให้จับกุมตัว


แต่หลานชายก็หนีเข้าไปในบ้านของนายพนำ แผงรอด อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นน้องชายที่อยู่ติดริมน้ำ ตำรวจได้พยายามที่จะกล่อมให้ออกมามอบตัวแต่เจ้าตัวยังคงโวยวาย จนกระทั่งจุดไฟเผาบ้านไหม้ทั้งหลัง หลังจากนั้นก็กระโดดลงน้ำหนีไปซ่อนตัวอยู่ในป่ากกใกล้ที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมหาตัวนายเอกพล


ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุบรรดาญาติพี่น้องได้พยายามลงไปค้นหาของมีค่าที่พอจะหลงเหลืออยู่ซึ่งเป็นหีบเหล็กเก่าแก่คู่บ้านหลังนี้มานานร่วม 200 ปีภายในจะมีทั้งพระเก่าและใหม่ พระที่เลี่ยมทองไว้ จำนวนมาก หลังจากเปิดดูก็พบว่าพระที่เก็บรักษาไว้เสียหายทั้งหมด และยังคงมีสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทอีก 1 เส้นที่ก่อนเกิดเหตุถอดวางไว้หลังตู้เย็นภายในบ้าน


หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมค้นหาตัวนายเอกพล ผู้ก่อเหตุ นานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งพบตัวและจับกุมตัวได้บริเวณปากกกริมน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปที่โรงพักปากเกร็ด ส่วนทางด้านนายเอกพล กล่าวถึงสาเหตุเพียงสั้นๆว่าก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้าไป 2 เม็ด จนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกับญาติพี่น้อง ด้วยความโมโหจึงจุดไฟเผาบ้านก่อนจะกระโดดลงน้ำไปซ้อนตัวอยู่ในป่ากกและมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

คุณอาจสนใจ