สังคม

'ถั่วแระ เชิญยิ้ม' แจ้งความถูกเพจตัดต่อภาพ โฆษณายาต่อมลูกหมาก ทำเสียหาย หวั่นคนกินอันตราย

โดย nut_p

24 พ.ค. 2567

85 views

'ถั่วแระ เชิญยิ้ม' แจ้งความถูกเพจเฟซบุ๊กตัดต่อภาพ โฆษณายารักษาต่อมลูกหมาก ทำเสียหาย หวั่นคนซื้อกินอันตราย



เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 24 พ.ค. 67 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือถั่วแระ เชิญยิ้ม อายุ 71 ปี ศิลปินตลกชื่อดัง นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.รพีพงศ์ จิตตูบุญธรรม สว.(สอบสวน)สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊ก ที่นำรูปไปโฆษณายาต่อมลูกหมาก โดยมีการตัดต่อภาพบริเวณมือที่ตนเองเคยโฆษณาสินค้ายาสีฟันสมุนไพรถั่วแระ เปลี่ยนเป็นยาต่อมลูกหมาก ทำให้ได้รับความเสียหาย เนื่องจากหากเพจดังกล่าวมีการหลอกลวงประชาชน หรือผู้บริโภคได้รับอันตรายกับยาชนิดนี้ ตนจะกลายเป็นคนผิดหรือถูกดำเนินคดี



ถั่วแระ เชิญยิ้ม กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางนำหลักฐานเอกสารเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว หลังจากวันที่ 9 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ตนได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนหน้านี้แล้วแต่ทางคู่กรณีไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด วันนี้จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย โดยการแจ้งความดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว เนื่องจากนำรูปของตนไปตัดต่อโฆษณาสินค้าเป็นยาต่อมลูกหมาก ซึ่งรูปของตนที่ถูกตัดต่อตามจริงแล้วเป็นรูปที่ตนได้ถือยาสีฟันสมุนไพรถั่วแระ แต่ในเพจดังกล่าวเอาไปตัดต่อบริเวณมือเปลี่ยนสินค้าเป็นยาต่อมลูกหมากแทน ซึ่งก็ทำให้ตนได้รับความเสียหาย เพราะว่าตนไม่ได้รับเงินหรือค่าโฆษณาจากสินค้าที่เพจนำไปลงแม้แต่บาทเดียว



รวมถึงเกรงว่า ทางลูกค้าหรือประชาชนที่เข้าไปซื้อสินค้ายาต่อมลูกหมาก ไปแล้วถูกหลอกถูกโกงหรือผู้ที่บริโภครับประทานยาตัวนี้ไปแล้วได้รับอันตรายแก่ร่างกาย ตนอาจจะถูกดำเนินคดีหรือเอาผิดกับตนได้



ดังนั้น วันนี้ตนจึงต้องแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังจากได้ติดต่อประสานกับทางทนายความว่า บอกตนว่าต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ก็อยากจะฝากถึงประชาชนที่ดูข่าวนี้ว่า อย่าหลงเชื่อ การที่นำรูปของตนไปโฆษณาโดยไม่ขออนุญาตก็ถือว่ามีเจตนาที่ไม่ดีอยู่แล้ว และตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดใดทั้งสิ้น สุดท้ายอยากจะฝากถึงทางเพจที่นำรูปตนไปแอบอ้างว่า "ตนกำลังจะดำเนินคดีกับคุณ หากมีหลักฐานว่ามีการว่าจ้างตนจริงให้นำมาแสดง และเข้ามาพูดคุยก่อนจะถูกดำเนินคดี"

คุณอาจสนใจ

Related News