สังคม

ครอบครัวสู้ชีวิต! ตระเวนเก็บเศษมันสำปะหลังขาย หาเงินให้ลูก 3 คนไปโรงเรียน

โดย panisa_p

24 พ.ค. 2567

366 views

จากกรณีโซเชียลได้แห่แชร์คลิปครอบครัวสู้ชีวิต โดยในคลิปจะมีผู้หญิง อายุประมาณ 50 ปี เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์  มีผู้หญิงอีกคนนั่งซ้อนท้าย อุ้มเด็กอายุประมาณ 2 ขวบ  พ่วงท้ายรถเข็น ซึ่งในรถเข็นมีถุงปุ๋ยบรรจุสิ่งของ และมีเด็กผู้หญิงอีกคนนอนทับถุงปุ๋ยดังกล่าว 


จากนั้นทีมข่าวได้พยายามตามหาบุคคลที่ปรากฎในคลิปที่ ทราบว่าเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านหนองแวง ต.หนองแวง  อ.ละหานทราย  จ.บุรีรัมย์  จึงได้เดินทางไปติดตามสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้  พบว่าฐานะค่อนข้างยากจน คนในครอบครัวต่างประกอบอาชีพกรรมกรก่อสร้างและรับจ้างทั่วไปรายได้ไม่แน่นอน  


สอบถามนางนางสงำ อายุ 54 ปี คนที่ปรากฏในคลิปเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ เล่าทั้งน้ำตาว่า  ครอบครัวฐานะยากจน สามีและลูกชายไปทำงานรับจ้าง มีรายได้ไม่แน่นอน ส่วนตัวเองเลี้ยงหลานอยู่บ้าน  ถ้าช่วงว่างก็จะพาหลานไปหารับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินให้หลานไปโรงเรียน ซึ่งคลิปที่ถูกนำไปแชร์เป็นวันที่พาลูกสะใภ้และหลานไปตระเวนหาเก็บเศษมันสำปะหลังตามไร่ของคนอื่น ที่เขาสงสารและอนุญาตให้เก็บ  เพื่อนำไปขาย ซึ่งวันนั้นก็ขายได้ 300 บาท แบ่งกับลูกสะใภ้คนละ 150 บาท เพื่อเอาไว้ซื้อกินบ้างและให้หลานไปโรงเรียนด้วย  


ช่วงที่ไม่มีผลผลิตมันก็จะไปหารับจ้าง เพราะต้องดูแลหลานถึง 3 คน คือหลานสาว อายุ 9 ขวบ เรียนชั้น ป.3 ที่นอนหลับในรถเข็น หลานสาว อายุ 4 ขวบ เรียนอนุบาล  และหลานชาย อายุ 2 ขวบ ช่วยกันเลี้ยงกับลูกสะใภ้  ถึงแม้จะลำบากแต่ก็ไม่ได้ย่อท้อ เพื่อให้หลานได้เรียนหนังสือ และกินอิ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News