สังคม

ยายน้ำตาตก ขอความเป็นธรรม ถูกหลอกโอนที่เป็นหนี้ 30 ล้าน เครียดหนัก คิดกินยาตายพร้อมสามี

โดย nut_p

24 พ.ค. 2567

1.4K views

ตายยายเครียดหนักจนล้มป่วย ถูกคนรู้จักหลอกโอนที่น เป็นหนี้ 30 ล้านบาท คิดกินยาฆ่าตัวตายพร้อมสามี



วันที่ 24 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก น.ส.วาสนา ชาวบ้าน ม.13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าสองตายายถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกันและขายฝาก จำนวนเงิน 30 ล้านบาทหลังทราบเรื่องสองตายายเครียดและป่วยหนัก วางแผนที่จะใช้ยาคลุกข้าวให้สามีกินและจะกินยาตายตามกันไป เพื่อนบ้านบอกว่ายายที่อยู่บ้านติดกันเดินมาบอกว่าเครียดมาก ไม่มีใครช่วยเหลือได้



จากการสอบถามว่าถูกหลอกให้เซ็นเอาโฉนดที่ดินไปขายฝาก สองตายายกินไม่ได้นอนไม่หลับแล้วป่วยมีโรคประจำตัว รู้สึกสงสารจึงหาทางติดต่อผู้สื่อข่าวเพื่อหาทางผู้ที่รู้เรื่องกฎหมายขอความเป็นธรรมให้กับสองตายายด้วย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 65 หมู่ 13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับคุณตาประเสริฐ อายุ 83 ปี และคุณยายบุญธรรม อายุ 67 ปี



ยายบุญธรรม กล่าวว่า สามีเครียดจนเสียความทรงจำไปแล้ว ตนเองป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ไขมันในเส้นเลือด และโรคเครียด เนื่องจากมีเจ้าของร้านทองมาบอกว่าสามีและตนเองได้นำโฉนดที่ดินไปขายฝากมูลค่า 30 ล้านบาท ขอให้รีบย้ายออกจากบ้านหลังนี้โดยเร็ว



จากนั้นได้สอบถามสามีสามีเล่าให้ฟังว่าเมื่อปลายปี 2561 ได้รู้จักกับนายโชคชัย (ขอสงวนนามสกุล) ช่วงนั้นรู้จักนายโชคชัยมาระยะหนึ่ง นายโชคชัยหลอกเอาที่ดินของตา 7 แปลง จำนวน 18 ไร่ โดยบอกว่าเป็นการเซ็นค้ำประกันและให้เงินมา 20,000 บาท และ 30,000 บาท โดยให้เซ็นที่สำนักงานที่ดินจังหวัดปราจีนบุรี หลังจากนั้นไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย



ต่อมานายโชคชัย ได้หลอกเอาโฉนดที่ดินของตนเองจำนวน 4 แปลง จำนวน 12 ไร่ รวมทั้งหมด 30 ไร่ เซ็นค้ำประกันอีก ตนเองและสามีไม่รู้หนังสือ มีความรู้แค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังจากรู้ว่าถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปขายฝากให้กับร้านทองแห่งหนึ่ง มียอดเงินทั้งหมด 30 ล้านบาท ได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.โสภณ จีนะสุทธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ 2567 วันนี้รู้สึกดีใจระดับหนึ่งที่ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม และขอยืนยันว่าตนเองและสามีถูกหลอกให้เซ็นเอกสารจริง ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News