สังคม

ชาวบ้าน โวย บริษัทสื่อสารทำงานชุ่ย ทิ้งสายกองเต็มพื้น หวั่นเกิดอันตราย

โดย parichat_p

15 พ.ค. 2567

48 views

ชาวบ้านโวยบริษัทสื่อสารทำงานชุ่ย ทิ้งสายกองอยู่กับพื้นหวั่นเกิดอันตราย


วันนี้ (14 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “เรียนคุณพี่เจ้าของสายสื่อสารทุกเจ้า เพราะไม่รู้เป็นของเจ้าไหนบ้าง เนื่องจากเกิดเหตุไฟไหม้เสาไฟฟ้า ทำให้ไฟดับและสายสื่อสารขาดทั้งหมด มีทีมช่างเข้ามาดำเนินการแก้ไขแล้วแต่สายที่กองไว้แบบนี้เรียกว่าจบงานหรือยังคะคุณพี่ เริ่มมีรถเก็บของเก่าแวะถามแล้วนะว่าเก็บได้ไหม? ” พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวีดีโอภาพสายสัญญาณสีดำที่กองอยู่ รวมทั้งสายสัญญาณที่ยังเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่อยู่บนเสาไฟฟ้ายาวลงมากองอยู่กับพื้นเช่นเดียวกัน จึงเดินทางไปตรวจสอบ



จุดดังกล่าวเป็นเสาไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ริมถนนสาย 2385 ในพื้นที่ ต.ชอนไพร อ.เมืองเพชรบูรณ์ พบว่ามีสายสัญญาณสีดำทั้งอยู่ในสภาพดี และบางส่วนก็ถูกตัดเป็นท่อนๆ กองอยู่กับพื้นรวมทั้งห้อยระโยงระยางอยู่กับเสาไฟฟ้า



จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าคืนวันที่ 9 พ.ค.2567 ที่ผ่านมาได้เกิดไฟไหม้เสาไฟฟ้าใกล้กับเสาดังกล่าว พอรุ่งเช้าวันที่ 10 ได้มีช่างของบริษัทสื่อสารหลายบริษัทแต่ไม่ทราบว่าของบริษัทไหนบ้างได้มาดำเนินการต่อสายสัญญานไฟ มีบางบริษัทที่เก็บสะอาดเรียบร้อย แต่ก็ยังมีบางบริษัทที่ทิ้งไว้ตามที่เห็นในภาพ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าดำเนินการเสร็จหรือยัง เพราะยังมีบางส่วนที่ยังเชื่อมต่ออยู่กับกล่องสัญญานบนเสาแต่ยังคงห้อยลงมากองอยู่กับพื้น ที่ผ่านมามีคนเก็บยของเก่าจะมาเก็บไปขายแต่ก็เกรงว่าจะผิดกฎหมาย จึงอยากจะให้บริษัทเจ้าของสายสื่อสารมาดำเนินการแก้ไขและเก็บให้เรียบร้อย เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ที่ขับรถจักรยานยนต์หรือเดินผ่านผ่านบริเวณดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สายสื่อสาร ,บริษัทสื่อสาร

คุณอาจสนใจ

Related News