สังคม

แล้วใครจะกล้ากิน ? สาวซื้อปลามาตากแห้ง แมลงวันรุมตอม ไม่กี่นาทีตายเกลี้ยง

โดย panisa_p

14 พ.ค. 2567

942 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความว่า ขออนุญาตสอบถามค่ะ พอดีซื้อกระดูกปลาแห้งมาจากตลาดสด ขายตอนเย็นแถวนาเคียน ใครพอจะรู้มั๊ยคะว่า เค้าใส่อะไรไป ทำไมพอแมลงวันมาเกาะแล้วดิ้นตายมากขนาดนี้ ถ้ากินไปจะอันตรายมั้ย?? บ้านนี้กลัวตาย..ไม่กล้ากินเลย ใครอยากรู้เจ้าไหน ถามได้เลย สงสารคนกินค่ะ!!


ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจจากโลกโซเซียลและได้มีการแชร์ภาพและข้อความดังกล่าวไปอย่างกว้างขวาง และมีการแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา ส่วนใหญ่แสดงความเห็นด้วยเป็นห่วงและต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาตรวจสอบ หาสาเหตุของการที่แมลงวันที่มารุมตอมปลาแห้งหรือปลาทูกังจนตายหมู่


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของเจ้าของโพสต์ พบว่า ที่บริเวณหน้าบ้านยังมีการนำตะแกรงใส่ปลาทูกังและซากแมลงวันหัวเขียวที่ตายเกลื่อน มาวางตากแดดอยู่บริเวณหน้าบ้านตามปกติ โดยเจ้าของโพสต์ ได้เล่าว่า ตนไปซื้อปลาทูกังที่ตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นาทราย อ.เมืองนครศรีธรรมราชมาตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.นำไปแช่ในตู้เย็นก่อนนำออกมาตากแดดหน้าบ้าน ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอสักพักสังเกตเห็นแมลงวันหัวเขียวบินมาตอมปลาที่ตากแดดไว้ ปรากฏว่าแมลงวันค่อยๆ ตาย เพียงไม่กี่นาทีแมลงวันที่มาตอมก็ตายจนหมด ไม่เหลือสักตัว


ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์เผยแพร่ มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอพรหมคีรี ติดต่อมาสอบถามรายละเอียด และจะลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งตนอยากให้ทางเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานไหนที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบเพื่อพิสูจน์หาสาเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แมลงวัน ,ปลาแห้ง ,ตากปลา

คุณอาจสนใจ

Related News