สังคม

'สมศักดิ์' เข้า สธ. วันแรก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ยัน เดินหน้า 30 บาทเต็มที่

โดย chawalwit_m

7 พ.ค. 2567

23 views

'สมศักดิ์' เข้า สธ.วันแรก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ยัน เดินหน้า 30 บาทเต็มที่ ย้ำ กัญชา ไม่ใช่ใครก็ปลูกได้ แย้ม เตรียมปรับเปลี่ยนเรื่องยาเสพติด


วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 13.39 น. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงสาธารณสุข เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมต่างๆ ผู้บริหารกระทรวง และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ พรรคเพื่อไทย กว่า 40 คน เช่น นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล สส.สุโขทัย นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย สส.นครสวรรค์ น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ สส.พิษณุโลก นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก นายนิพนธ์ คนขยัน สส.บึงกาฬ น.ส.สกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ สส.ชัยภูมิ น.ส.ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย และ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช สส.เชียงราย เข้าร่วมแสดงความยิน ที่กระทรวงสาธารณสุข



โดยเมื่อนายสมศักดิ์ เดินทางมาถึงได้เข้าสักการะ พระพุทธนิรามัย ณ หอพระพุทธนิรามัย จากนั้น เข้าสักการะต้นพระศรีมหาโพธิ์ ณ ลานต้นพระศรีมหาโพธิ์ และต่อด้วย สักการะพระพรหม ณ ศาลพระพรหม สักการะสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สักการะสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาชัยนาทนเรนทร สักการะสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธิ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และสักการะพระพุทธมหานวนาคปฏิมากร ณ บริเวณโถง ชั้น 1 จากนั้น นายสมสักดิ์ ได้เดินทางเข้าห้องทำงาน ในเวลา 14.29 น. พร้อมสักการะพระพุทธรูปสุโขทัย ที่เชิญมาบูชาที่ห้องทำงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะรับช่อดอกไม้ จากผู้ที่เดินทางมาแสดงความยินดีจำนวนมาก



นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงโครงการ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียว รักษาทุกที่ว่า การยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ เฟส 3 ในเดือน พ.ค. ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2567 โดยไม่ได้รอรมว.สธ.ใหม่เข้ามา ซึ่งส่วนราชการดำเนินการไปได้เลย ส่วนเฟสต่อไป ก็ต้องทำให้ทันเวลา โดยสามารถดำเนินการตามแนวนโยบายรัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้อย่างแน่นอน ส่วนนโยบายกัญชา ขอย้ำว่า ขณะนี้อยากถามพี่น้องประชาชนว่า ควรจะเป็นยาเสพติดหรือไม่ รวมถึงจะเปิดแค่ไหน เพราะไม่ใช่ใครก็ปลูกได้ หรือ ออกมาเสพ



ผู้สื่อข่าวถามเรื่องเร่งด่วนที่จะเข้ามาขับเคลื่อน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกเรื่องเร่ง แต่ไม่ถึงกับด่วนถึงขั้นหกล้มไป ทำได้ทุกเรื่อง เรื่องยาบ้า เรื่องต่างๆ ก็ทำทั้งหมด คิดว่าเรื่องของยาเสพติดก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน เอากฎหมายเป็นหลัก ส่วนเรื่องถ่ายโอนภารกิจ รพ.สต. ก็ต้องดูข้อเท็จจริง โดยตนสนับสนุนให้มีการถ่ายโอน ถ้าไม่ติดเงื่อนไข จะผลักดันให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ แต่ถ้าไปแล้วเป็นปัญหาอุปสรรค ก็จะยึดเรื่องของความสะดวกสบาย การบริการประชาชอย่างทั่วถึง ไม่ได้ยึดกรอบระเบียบ ซึ่งระเบียบต่างๆ พยายามปรับแก้ให้สะดวก ไม่ยึดตึดจนไม่สามารถเดินอะไรไม่ได้ โดยต้องทำให้ดีที่สุด กฎระเบียบติดขัดก็ปรับแก้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News