สังคม

จ่อเอาผิด ‘ยูทูบเบอร์’ บุกรุกถ่ายคลิปบ้านทรงไทย บอกเป็นบ้านร้าง ที่จริงเจ้าของไปต่างจังหวัด

โดย chutikan_o

7 พ.ค. 2567

2.2K views

ญาติเจ้าของบ้านทรงไทยไม่พอใจ จ่อแจ้งเอาผิดยูทูบเบอร์ ฐานบุกรุกหลังเข้าไปถ่ายคลิป บรรยายบรรยากาศวังเวงเหมือนบ้านผีสิง น้องชายเจ้าของบ้านชี้มีคนอยู่ไม่ใช่บ้านร้าง แต่เจ้าของไปทำงานต่างจังหวัด


วันที่ 7 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหญิงคนหนึ่งนำคลิปในช่องยูทูบไปโพสต์ปรึกษาเพจโหนกระแส พร้อมเขียนข้อความว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของแม่สามี ปกติมีบ้านอยู่สองหลัง และมีคุณตาอีกท่านหนึ่งเป็นคนดูแลทำความสะอาดบ้านอยู่แล้ว คนในครอบครัวไปๆ มาๆ ไม่ได้ถูกทิ้งร้างตามที่กล่าวอ้าง


ตอนที่เห็นคลิปครั้งแรกมีคนส่งมาให้ดู ที่บ้านก็ตกใจ เพราะบุกรุกเข้าไปภายในบ้าน กลัวว่าพอทำคอนเทนต์ลักษณะนี้ จะเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินภายในบ้านได้ ยืนยันว่าบ้านหลังนี้ไม่ได้ประกาศขาย


ตอนนี้ผู้เสียหายไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุด ขณะนี้คนดูไป 74,000 กว่าวิวแล้ว เจ้าของคลิปไม่ได้มาขอโทษ มีแต่ไปคอมเมนต์ว่าไปขออนุญาตป้าข้างบ้าน และแค่พิมพ์ตอบว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ยังไม่ติดต่อพ่อสามีหรือสามี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านมาขอโทษแต่อย่างใด


ประเด็นสำคัญคือ การพาดหัวเกี่ยวกับว่าบ้านหลังนี้มีลูกชายเสียชีวิต ทำให้คนในครอบครัวสะเทือนใจมาก เนื่องจากน้องชายของคนในครอบครัวเสียชีวิต ก็เป็นเรื่องการจากไปกะทันหัน ไม่ได้เกี่ยวกับเกี่ยวกับบ้านหลังนี้เลย


ผู้สื่อข่าวตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่บ้านหนองแสง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เป็นบ้านทรงไทยลักษณะไม่มีคนอยู่บ้าน สอบถามนายศุกฤกษ์ สีทะวงค์ อายุ 44 ปี น้องชายเจ้าของบ้าน กล่าวว่า เห็นคลิปในยูทูบแล้วครอบครัวตกใจมาก เพราะใส่เสียงซาวด์แบบชวนขนลุก พร้อมกับรู้ประวัติว่าบ้านหลังนี้มีคนตายหวังจะเรียกยอดวิวในยูทูบ สร้างความเสียหายให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้าไปถ่ายทำโดยไม่ได้รับอนุญาต


นายสุกฤกษ์ กล่าวอีกว่า บ้านหลังนี้ปกติจะมีคนอยู่ประจำ แต่ครอบครัวไปทำงานต่างจังหวัด นานๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้าน โดยตัวเองเป็นคนดูแลจะมาทำความสะอาดเป็นบางครั้ง การที่ยูทูบเบอร์อ้างว่าเป็นบ้านร้างนั้น ไม่ถูกต้องเท่ากับเป็นการละเมิด กล่าวหาผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐาน ตอนนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แคนดง เอาไว้แล้วฐานบุกรุก


ขณะที่นางดำ พันยูเทพ อายุ 67 ปี เพื่อนบ้าน และเป็นคนที่ปรากฏในคลิปภาพ กล่าวว่า วันนั้นได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วมาถามว่าเป็นบ้านใคร เธอจึงถามไปว่า “จะมาซื้อบ้านเหรอ เขาจะขายอยู่นะ” ชายคนดังกล่าวตอบว่าไม่ได้มาซื้อ แต่จะมาถ่ายภาพเอาลงยูทูบให้คนอื่นดู จากนั้นชายคนนั้นเดินไปมาแล้วขึ้นบันไดไปชั้นสองของบ้าน จากนั้นตะโกนถามเธอมาว่า “เปิดเข้าไปได้ไหม ไม่ได้ล็อกกุญแจ” ในฐานะที่เป็นชาวบ้านทั่วไป เธอก็ตอบว่าได้ ส่วนเขาจะไปบรรยายคำพูดแล้วเอาไปลงอย่างไร เธอไม่ทราบ


คุณอาจสนใจ

Related News