สังคม

ตร.เร่งล่าตัวแม่ใจร้าย หลังทิ้งทารกแรกเกิดกลางป่าอ้อย

โดย parichat_p

12 เม.ย. 2567

130 views

ตร.เร่งติดตามแม่ใจร้าย หลังทิ้งลูกน้อยทารกไว้กลางป่าอ้อย โชคดีชาวบ้านมาเจอช่วยได้ทัน


วันนี้ (12 เม.ย.67) อาสาสมัครกู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการอำเภอกุดจับ รับแจ้งจากศูนย์สั่งการจังหวัดอุดรธานี (1669) พบเด็กทารกไม่ทราบเพศถูกนำมาทิ้งที่ป่าอ้อย เมื่อไปถึงพบหนูน้อยเป็นเพศชายแรกเกิด เด็กยังมีชีพจร หายใจปกติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพทต.เมืองเพียเร่งนำส่ง รพ.กุดจับอย่างเร่งด่วน โดยอาการล่าสุดน้องปลอดภัย


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางพบนายปรีชา คนพบทารกแรกเกิดพาไปดูจุดที่แม่เด็กนำทารกมาทิ้งกลางป่าอ้อย โดยในที่เกิดเหตุพบร่องรอยการทำคลอด มีมีด 1 เล่ม พร้อมทั้งชิ้นส่วนรกที่ถูกตัด กองอยู่บริเวณเถียงนาของสวนอ้อย และมีกางเกงชั้นในเปื้อนเลือดกองอยู่ คาดว่าจะเป็นของแม่เด็ก


นายปรีชา เล่าว่า เช้ามืดวันนี้ตนขับรถผ่านมาบริเวณที่ไร่อ้อยเพื่อจะไปฉีดยาให้ปุ๋ย เมื่อมาถึงที่บริเวณเถียงนาจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเด็กร้องตอนแรกคิดว่าเสียงนกเสียงกา มองขึ้นท้องฟ้าก็ไม่เจอ ขณะกำลังจะขนของลงเก็บไว้ที่เถียงนาได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงเดินตามเสียงไปในใจก็คิดว่าอยากอย่าให้เป็นเด็กน้อยนะ พอมาลงไปในไร่อ้อยก็เจอเด็กนอนร้องจริงๆ ข้างๆกันมีกางเกงในและกองเลือด ตกใจมาก ใครน้อใจดำมาทิ้งเด็กไว้ตรงนี้ เด็กยังหายใจอยู่


ด้านผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เช้าวันนี้ชาวบ้านมาทำบุญที่วัดในวันสงกรานต์ ประมา 06.00 น. นายปรีชาได้ขับรถจยย.อุ้มเด็กน้อยวิ่งหน้าตื่นมาหาชาวบ้านทันที ตอนแรกก็คิดว่าเอากับข้าวมาทำบุญวัดหรือเอากับข้าวมากิน แต่พอเดินมาดูใกล้ๆกับเป็นเด็ก สอบถามได้ความว่าแกไปเห็นเด็กน้อยคนนี้นอนอยู่ที่ไร่อ้อยจึงเอาตัวเด็กมาแจ้งกับตน สำหรับเด็กคนเป็นเด็กผู้ชาย คาดว่าจะคลอดตรงนั้นแล้วก็ทิ้งไว้เลย


พอเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ลงตรวจสอบที่บริเวณพบ พบมีด รกเด็ก กองเลือดจำนวนหนึ่ง และกางเกงในซึ่งเปื้อนเลือด คาดว่าเป็นของแม่เด็ก ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวคิดว่าผู้หญิงที่มาคลอดลูกที่เถียงนาไม่น่าจะใช่คนในหมู่บ้าน อาจจะคนแถวหมู่บ้านใกล้เคียงก็เป็นได้ ส่วนถนนเส้นไปจุดเกิดเหตุนั้นเป็นทางเข้าสวนไร่นาสามารถเข้าออกได้ 2 ทาง ซึ่งหากไม่ใช่คนที่คุ้นเคยแล้วก็จะไม่สามารถเข้าไปจุดนี้ได้ เมื่อหนูน้อยเกิดมาวันสงกรานต์ ชาวบ้านก็เลย ตั้งชื่อให้หนูน้อยคนนี้เลยว่า “สงกรานต์” ส่วนเรื่องของแม่เด็กคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตร.สืบสวนหาตัวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News