สังคม

ยังไม่จบ! 2 กู้ภัยบ้านฉางเคลียร์ใจปมแย่งคนเจ็บไม่ลงตัว ซัดกันเดือด ชักปืนขู่

โดย panisa_p

10 เม.ย. 2567

151 views

ที่ สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง เจ้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากภาพกล้องหน้ารถของวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา จะเห็นมีอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกัน บริเวณสะพานกิโล 16 จุดใกล้เคียงวัดเขาคีรีริมถนนสุขุมวิทตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง 2 กู้ภัยมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยมีแค่การผลักอกจากนั้นก็แยกย้ายไป


ต่อมาวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 23.30 น. ภาพจากกล้องหน้ารถ จะเห็นคลิปที่กู้ภัยกำลังรุมกระทืบอีกฝั่งหนึ่งอยู่ และจากนั้น 3 คนแรกวิ่งหนีออกมา จะมีชายเสื้อสีเขียว ควักปืนออกจากเอวและเสื้อดำรูปร่างท้วมก็ควักปืนออกมาเหมือนกัน เตรียมขึ้นลำกล้องโดยกู้ภัยอีกฝั่งหนึ่งไปกัน 4 คนจึงรีบวิ่งหนี


จากการสอบสวนถึงเหตุการณ์ในวันที่ 6 ได้ความว่า จริงๆ แล้ว ฝั่งกู้ภัยสีน้ำเงินเขาโทรนัดสั่งกู้ภัยสีเหลืองให้ออกไปคุย เพื่อเจรจาและปรับความเข้าใจกัน ทางฝั่งกู้ภัยสีเหลืองจึงไปกัน 4 คน ไปหาฝั่งกู้ภัยสีน้ำเงินในบริเวณที่เขาประจำอยู่ตรงจุดนั้นคือ ถนนสายพยูน-บ้านฉาง จ.ระยอง แต่เมื่อไปถึงลงจากรถได้ ทางฝั่งกู้ภัยสีน้ำเงินไม่ได้มีการพูดคุยตามที่แจ้งไว้


แต่มีกลุ่มคนทั้งหมดเกือบ 20 คนเข้ามารุมกระทืบ ฝั่งกู้ภัยสีเหลืองจึงรีบวิ่งหนีและขับรถออกมา ถึงบริเวณสนามกีฬาบ้านฉาง แต่ทางฝั่ง สีน้ำเงินได้ขับรถตามและดักหน้าดักหลังไว้ พวกกู้ภัยสีเหลืองจึง ลงไปคุยเพื่อจะเจรจาอีกรอบ แต่ทางฝั่งกู้ภัยสีน้ำเงิน ก็มีการรุมกระทืบอีก และมีการใช้อาวุธปืน ทางฝั่งกู้ภัยสีเหลืองนั้นจึงรีบวิ่งหนีขึ้นรถออกมาได้ จากการสอบสวน ฝั่งกู้ภัยสีเหลือง มีผู้บาดเจ็บ 2 รายได้มาแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว


สอบถาม พ.ต.อ. อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง เปิดเผยว่าปัญหากู้ภัย 2 กลุ่มนี้ มีปัญหากระทบกระทั่งกันมานาน ล่าสุด วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา เพิ่งจะมีการนัดมาคุยกันมาทำข้อตกลงกันที่ สภ.บ้านฉาง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา กระทบกระทั่งกันขณะช่วยเหลือผู้ป่วย ในเรื่องของคดีทำร้ายร่างกายกันทางตนก็จะให้พนักงานสอบสวน เข้าไปตรวจสอบ ใครผิดใครถูกก็ว่ากันไปตามกระบวนกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News