สังคม

เจ้าอาวาสปัดอนาจาร สามเณรภาคฤดูร้อน อ้างแค่กอดปลอบเณรใหม่คิดถึงบ้าน แฉโดนกันมาหลายรุ่นแล้ว

โดย thichaphat_d

8 เม.ย. 2567

530 views

เจ้าอาวาสปฏิเสธอนาจารสามเณรภาคฤดูร้อน อ้างแค่กอดด้วยความเอ็นดู เพราะเห็นว่าเณรใหม่คิดถึงพ่อแม่ คิดถึงบ้าน ยืนยันไม่ได้ละเมิด ส่วนเงินที่เคยตกลงว่าจะให้ คิดว่าเป็นค่าเสียหายจากการกอดเท่านั้น

ที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากที่มีกระแสข่าวมีสามเณรภาคฤดูร้อน ถูกพระเจ้าอาวาสเข้าไปในศาลาที่พัก ได้ละเมิดกลางดึกขณะบรรดาเณรกำลังนอนหลับ โดยเจ้าอาวาสได้เข้าไปนอนกอด หลังจากนั้นมีการทำอนาจารเณรบวชฤดูร้อนรูปหนึ่ง โดยบอกว่าถ้าทำแบบนี้จะให้ครั้งละ 1 พันบาท โดยมีเพื่อนเณรที่นอนข้างเณรเห็นพฤติกรรมแต่ไม่มีใครกล้าขัดขืน รุ่งเช้าพ่อกับแม่เณรมาทำบุญฉลองเณรใหม่ เห็นลูกเณรนั่งตาแดง จึงเข้าไปสอบถามจนทราบเรื่องที่เกิดขึ้น พ่อและแม่เณรแต่ละรูปจึงรีบมาย้ายสามเณรทั้งหมดออกจากวัดดังกล่าว โดยไปฝากไว้แต่ละวัดในเขตอำเภอโกรกพระ บางรูปก็สึกจากการเป็นเณรตามข่าวที่ถูกนำเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดกระจังงาม หมู่ 4 ต.ศาลาแดง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับพระที่ถูกอ้างถึง ได้เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 2 เมษายน 2567 ทางวัดได้จัดกิจกรรมบวชเณรภาคฤดูร้อน ซึ่งคืนนั้นตนเองก็ตรวจตราความเรียบร้อยตามปกติ โดยช่วงค่ำคืนก็ได้เดินตรวจศาลาซึ่งเป็นสถานที่จำวัดของสามเณรที่บวชใหม่ ซึ่งในระหว่างนั้นก็ได้ไปนอนคุยและทำการกอดสามเณรรูปที่อ้างว่าถูกตนเองกระทำและตกเป็นข่าวในเวลาต่อมา


ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่ามีการกอดจริงตามประสาพระผู้ใหญ่ที่คอยดูแล ปลอบใจสามเณรในปกครองที่บวชใหม่ เพราะเห็นว่าคิดถึงบ้านและพ่อแม่ แต่ไม่ได้มีการกระทำอนาจารตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนเรื่องเงินที่รับปากจะให้กับผู้ปกครองของเณรนั้น ตนเองรับปากว่ามีการตกลงว่าจะให้เงินจริง เนื่องจากตนเองคิดว่าการกอดนั้น อาจทำสามเณรเสียหายหรืออับอาย จึงยอมจ่ายเงิน ซึ่งไม่ใช่เงินค่าทำขวัญการล่วงละเมิดทางเพศ

ในขณะที่ว่าที่ร้อยตรีอินทรจักร วัชระดิษ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ศาลาแดง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่าตนเองนั้นเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยจริง ซึ่งทำไปในฐานะเป็นผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่เกิดเหตุ โดยทางฝ่ายผู้ปกครองนั้นเรียกเงินครั้งแรกจำนวน 150,000 บาท ค่าเสียหายจากการถูกพระล่วงละเมิดทางเพศลูกชาย ต่อมาได้เรียกค่าเสียหายมาอีกครั้งโดยลดจำนวนเงินมาเป็น 100,000 บาท ถ้าไม่ได้ก็จะดำเนินการแจ้งความ ซึ่งทางพระก็ไม่ได้จ่ายเงินส่วนนั้นไป โดยส่วนตัวตนเองไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งผ่านมาเป็นคนกลางในการประสานเรื่องให้กับทั้งสองฝั่งแล้ว ส่วนที่เหลือก็ขอให้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและทางกกหมายต่อไป


ด้านผู้ปกครอง สามเณรฤดูร้อน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายอายุ 13 ปี ได้บวชสามเณรฤดูร้อนที่วัดดังกล่าว ในเช้าวันนั้นได้ไปถวายอาหารเช้า ซึ่งก็สังเกตเห็นความผิดปกติของลูก จึงได้เข้าไปสอบถาม เป็นใจความว่าถูกเจ้าอาวาสทำอนาจาร ทางพ่อกับแม่ก็พยายามปลอบใจเพื่อไม่ให้ลูกหรือสึกแย่ไปมากกว่านี้ ซึ่งทางเราก็ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว แม้ว่าเรื่องนี้จะได้สอบถามกับเจ้าอาวาสโดยตรง แต่ก็ปฏิเสธ อ้างว่าน่าจะเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ตนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้ด้วย เพราะเท่าที่ทราบ เคยเกิดเหตุคล้ายลักษณะนี้ มาหลายรุ่นแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News