สังคม

หลานวัย 13 ตกปลาริมคลอง ลุงไปตามกลับบ้าน เห็นกำลังจะจมน้ำ กระโดดลงไปช่วย สุดท้ายดับคู่

โดย panisa_p

4 เม.ย. 2567

130 views

วันที่ 4 เม.ย.67 พ.ต.ต.เอกวิทย์ ทองพุ่ม สารวัตรเวร สภ.เมืองลพบุรี พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊งลพบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณริมคลองส่งน้ำชลประทานอนุสาสนันท์ เชิงสะพานใหม่เทศบาล ด้านหน้าของฝ่ายปฏิบัติการเครื่องจักรกลรถขุดที่ 5.1 สำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี พบจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่บนถนน และมีรอยเหมือนคนวิ่งไถลลงไปในน้ำ พบโทรศัพท์ตกอยู่ 1 เครื่อง และริมน้ำพบรองเท้าแตะวางอยู่ 1 คู่ และมีขวดเบียร์ 2 ขวด ขวดน้ำดื่มเปล่า 1 ขวด พร้อมเสื้อผ้า


ซึ่งต่อมาทราบว่า มีคนจมอยู่ในน้ำ 2 คน จึงได้ขอกำลัง ชุดค้นหาใต้น้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ๊งมาดำน้ำทำการค้นหา ซึ่งใช้เวลากว่า 4 ชม.จึงพบศพ เพราะจุดที่ผู้จมน้ำ มีระดับน้ำลึกกว่า 4 เมตร ประกอบน้ำไหลแรง จึงยากในการค้นหา


กระทั่งเวลาประมาณ 16.10 น.อาสาสมัครชุดค้นหาใต้น้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้พบศพทั้ง 2 ศพ ซึ่งอยุ่ห่างจากจุดจมประมาณ 200 เมตร จึงนำศพขึ้นมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายสมพร อายุ 57 ปี สภาพศพนุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว สวมเสื้อกั๊กวินมอเตอร์ไซค์สีส้มทับ และอีกศพเป็นเด็กชาย อายุ 13 ปี โดยทั้ง 2 คนเป็นลุงและหลานกัน


สอบถามนางสุภัฒนะ อายุ 52 ปี ผู้เป็นแม่ของเด็กชายผู้เสียชีวิต และเป็นน้องสาวของนายสมพร บอกว่า ช่วงสายลูกชายได้ออกจากบ้านมากับเพื่อน 3-4 คน บอกว่าจะมาตกปลาที่ริมคลองชลประทาน ตรงจุดที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเที่ยงยังไม่กลับ ลุงจึงขี่จักรยานยนต์มาตาม คงจะเห็นหลานกำลังจะจมน้ำ จึงรีบลงไปช่วย จนลืมไปว่าตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น และระดับน้ำลึก ไหลแรง จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้งลุงและหลาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กจมน้ำ ,จมน้ำตาย ,จมน้ำคู่

คุณอาจสนใจ