สังคม

2 พี่น้องคิดถึงแม่ ขี่จักรยานยนต์ไปหาที่พัทยา แต่ไปไม่ถึง ถูก 18 ล้อเลี้ยวตัดหน้า ชนพี่ชายดับ น้องรอด

โดย panisa_p

2 เม.ย. 2567

361 views

วันที่ 2 เม.ย. 67 ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งว่ามีรถพ่วง 18 ล้อ เหยียบคนเสียชีวิต บริเวณปากซอยหนองเกตุใหญ่ 7 บ้านเนินกำนัน ถนนสาย 36 ( กระทิงลาย-ระยอง ) ระหว่างหลักกิโลเมตร 3-4 หมู่ 1 ต.หนองปรือ อ.บางละ มุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา


ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเกล็ดโฟมมาเต็มคันรถ อยู่ในสภาพจอดนิ่ง คาอยู่หน้าปากซอยหนองเกตุใหญ่ 7 ใต้ท้องรถเทรลเลอร์ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นายโพร์ อายุ 16 ปี สภาพถูกล้อรถพ่วงเหยียบร่างจนเละ เสียชีวิตคาที่ โดยมีน้องชาย อายุ 12 ปี น้องชายแท้ๆ ร่ำไห้ มองศพพี่ชาย นอกจากนี้ ใกล้กับศพยังพบรถจักรยานยนต์ สภาพพังเสียหายยับเยิน


เด็กชาย อายุ 12 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนกับพี่ชายขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจาก จ.ระยอง กำลังเดินทางไปหาแม่ ซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา พี่ชายเป็นคนขี่ ส่วนตนเองนั่งซ้อนท้าย พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถพ่วงได้เลี้ยวเข้าซอยแล้วตัดหน้าอย่างกะทันหัน ซึ่งในจังหวะนั้น คิดว่ายังไงต้องชนแน่ๆ ตนเองจึงตัดสินกระโดดลงจากรถก่อน ส่วนพี่ชายหลบไม่ทัน ถูกรถพ่วงชนและเหยียบซ้ำ จนทำให้พี่ชายเสียชีวิตดังกล่าว 


นายจรินทร์ อายุ 30 ปี คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ให้การว่า กำลังจะนำสินค้าประเภทเกล็ดโฟม เข้าไปส่งโรงงาน ภายในซอยหนองเกตุใหญ่ 7 ในระหว่างที่กำลังเลี้ยวเข้าซอย ไม่รู้ว่ารถจักรยานยนต์มาจากไหน รู้ตัวอีกที ได้ยินเสียงรถเหยียบวัตถุอะไรบางอย่าง จากนั้นก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงทำการหยุดรถ พอลงมาตรวจสอบ ก็พบผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพดังกล่าว โดยขอยืนยันว่าตนเองไม่มีเจตนา และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญคนขับรถ 18 ล้อ พร้อมทั้งติดต่อญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงพาตัว เด็กชาย อายุ 12 ไปติดตามหาแม่ จากนั้นจะเชิญทั้งสองฝ่ายมาทำการสอบสวน และ ตรวจสอบข้อมูลวงจรปิดในย่านจุดเกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News