สังคม

ชายวัย 63 หลอนยา ยิงหนุ่มแหย่ไข่มดแดงดับ คิดว่าจะยกพวกมาฆ่าตัวเอง

โดย parichat_p

27 มี.ค. 2567

3.6K views

ลุงวัย 63 หลอนยาเห็นหนุ่มมาแหย่ไข่มดแดง นึกว่ายกพวกมาทำร้าย คว้าปืนยิงด้วยลูกซองดับ


วันนี้ (27 มี.ค.67) พ.ต.ท.สุรพงค์ เนติธรรมนาถ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตถูกยิงเสียชีวิต ที่สวนยางพาราใน ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย เมื่อรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.สุรชัย บางยี่ขัน ผกก.ทราบ และประสานไปยัง ตร.ชุดสืบสวน จนท.พฐ..จว.เลย แพทย์ สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตชื่อนายสุรศักดิ์ อายุ 34 ปี


ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว 1 นัดเข้าที่บริเวณท้ายทอยทะลุใบหน้า เสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน ห่างออกไปพบรองเท้าของผู้ตายตกอยู่ และไม้ไผ่ที่ปลายไม้มีถุงปุ๋ยเพื่อแหย่รังมดแดง ห่างออกไป 50 เมตร จากที่เกิดเหตุพบรถ จยย.คาวาซากิวิบาก สีเหลืองดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของผู้ตายจอดอยู่หน้ากระท่อมของ นายคำปุ๊ อายุ 63 ปีผู้ต้องสงสัย


จนท.ได้ตรวจค้นในกระท่อม พบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนหน้าไม้ 1 อัน ปืนแก๊ปยาว 4 กระบอก ปืนแก๊ปสั้น 1 กระบอก มีดปลายแหลม มีดพร้า กว่า 10 เล่ม ค้อน และเลื่อย ซุกซ่อนอยู่ในกระท่อม จึงได้ตรวจยึด ส่วนนายคำปุ๊ ไม่อยู่ จึงได้ออกตามหา จนพบซุกซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าสวนยางห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. พร้อมรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีฟ้า จึงเข้าจับกุมและตรวจยึด และยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายสุรศักดิ์ แสงไชยวัน จนเสียชีวิต จากนั้น จนท.นำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุ


นายคำปุ๊ เล่าว่า รู้จักกับผู้ตาย จนเมื่อคืนวันที่ 25 มีนาคม เวลาประมาณ 22.00 น. ตนเองออกไปดักสัตว์ในป่า ขณะเดินกลับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ห่างจากผู้ตายประมาณ 40 เมตร เห็นผู้ตายยืนอยู่และส่องไปมาที่ตนเอง เข้าใจว่าผู้ตายพาพวกจะมาฆ่า จึงใช้ปืนลูกซองยิงเข้าไป 1 นัด เข้าที่ท้ายทอยทะลุใบหน้า จากนั้นก็หลบหนีไป


ขณะที่พ่อของผู้ตาย เดินทางมาดูศพลูกชาย หลังได้รับแจ้ง พ่อร้องไห้เสียใจ เพราะไม่คิดว่าลูกชายจะถูกยิง กลายเป็นศพถูกทิ้งกลางป่า 2 วัน 2 คืน พ่อบอกว่า ลูกชายกับนายคำปุ๊ รู้จักกันมาก่อน เคยเข้าป่าล่าสัตว์ และหาของป่าด้วยกัน ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน วันที่ออกจากบ้านลูกชายไม่ได้บอกใคร จึงเข้าใจว่าไปกรีดยางตามปกติ และไม่ได้เอะใจอะไรที่ลูกชายไม่ได้กลับบ้าน 2 วัน เพราะเป็นเรื่องปกติของเขา ตนเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายไปโดยที่ไม่ได้ร่ำลา ซึ่งพอมารู้ว่าคนรู้จักกันเป็นคนลงมือฆ่าลูกชายก็ยิ่งแค้นใจ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด สุดท้ายอยากบอกลูกชายว่าให้ไปสู่สุคติไม่ต้องมีห่วงอีก


จาการสอบสวนของ จนท. ทราบว่านายคำปุ๊เสพยาบ้ามาตลอดจนเกิดอาการหลอน เห็นผู้ตายจะมาฆ่า จึงใช้ปืนลูกซองยิงไป 1 นัด จนเสียชีวิต จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดนเจตนา นำตัวพร้อมอาวุธปืนแก๊ปที่ใช้ก่อเหตุ ส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชายหลอนยา ,ยิงหนุ่มดับ

คุณอาจสนใจ

Related News