สังคม

อย่ามาแกล้งกัน! ผู้ประกอบการรถขนดิน วอน 'อธิบดีกรมทางหลวง' ตรวจสอบ หลังถูก จนท.ขู่จะจับจนทำมาหากินไม่ได้

โดย weerawit_c

26 มี.ค. 2567

383 views

วานนี้ (25 มี.ค.67) ผู้ประกอบการรถขนดินหลายรายได้รวมตัวกันร้องต่อผู้สื่อข่าวว่า ถูกทีมงาน นายปรากรณ์ พิมพ์เสนอ นายช่างโยธาชำนาญงานกรมทางหลวง พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ขับรถกระบะติดสติ๊กเกอร์ข้างรถว่า กรมทางหลวง ขับตามรถสิบล้อและปาดหน้าให้จอดเพื่อขอชั่งน้ำหนักรถดิน ซึ่งมีทั้งรถบรรทุกดินและรถบรรทุกทราย ช่วงถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน และเส้น 346 ปทุมธานี-รังสิต


โดยผู้ประกอบการรถขนดินบางส่วนไม่ได้บรรทุกเกินแต่อย่างใด จึงได้รวมตัวถ่ายคลิปเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงไว้ แต่กลับโดนเจ้าหน้าที่ขู่ว่า ยิ่งถ่ายคลิปไว้จะมาตั้งด่านจะไล่จับจนทำมาหากินไม่ได้ ทางผู้ประกอบการจึงแอบถ่ายคลิปรถพ่วงบรรทุกดินที่น้ำหนักเกินไว้ส่งให้ผู้สื่อข่าวดูว่า ตนถูกเลือกปฏิบัติ ตนที่เป็นผู้ประกอบการรถขนดินรายเล็กๆไม่ได้บรรทุกเกินแต่กลับโดนเรียกตรวจตลอดแต่พวกผู้ประกอบการรายใหญ่ ใช้รถพ่วงบรรทุกดินนั้น บรรทุกน้ำหนักเกิน เจ้าหน้ากรมทางหลวงไม่เรียกจับเลยและปล่อยผ่านไป


วันไหนที่มีตั้งด่านลอยก็จะเห็นพวกรถพ่วงบรรทุกดินและบรรทุกทรายจอดตามปั้มน้ำมัน และข้างทางกันเป็นจำนวนมาก ยาวหลายกิโล ตนก็ไม่เข้าใจว่าทางเจ้าหน้าที่จะทำแบบนี้ทำไมและนี่ไม่ใช่การเรียกจับครั้งแรก เรียกทุกวันเลย ตนก็ไม่ได้บรรทุกเกินเหมือนกับแกล้งกัน หรือเพราะตนไม่ได้จ่ายค่าผ่านทางเลยทำกับตนแบบนี้


อยากจะวอนทางนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ช่วยตรวจสอบผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของท่านที หรือจะให้ตนจ่ายค่าอะไรก็บอกได้แต่อย่าแกล้งกันแบบนี้ รถสิบล้อตนก็เก่าขับรถปาดหน้ากันทุกวันถ้าเบรคไม่ทันตนชนลูกน้องท่านเสียชีวิตตนก็ไม่มีเงินชดใช้อีก จึงอยากฝากกรรมาธิการคมนาคมให้ออกมาตรวจสอบ รถพ่วงบรรทุกดินบรรทุกทรายที่วิ่งน้ำหนักเกินทั้งวันทั้งคืน ให้มาสุ่มตรวจได้เลย ถ้าหากตาช่างกรมทางหลวงลงพื้นที่รถพ่วงพวกนี้จะถูกเตือนให้หยุดวิ่งทั้งหมดและรถสิบล้อเดี๋ยวจะโดนไล่ปาดหน้าสั่งให้จอดชั่งน้ำหนักแทน

คุณอาจสนใจ

Related News