สังคม

ติดคุกเพราะปากทนาย ‘ทนายเกิดผล’ เล่าอุทาหรณ์ ทนายอีโก้สูง พูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด

โดย thichaphat_d

28 ก.พ. 2567

437 views

ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์เฟซบุ๊กเล่าอุทาหรณ์ถึงการทำหน้าที่ของทนาย ที่มีอีโก้สูง พูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด จนทำให้กระทบต่อลูกความ ทำให้คดีที่จะตกลงกันได้ เลยตกลงกันไม่ได้ จนทำให้ลูกความต้องติดคุก โดยโพสต์ระบุว่า

#ติดคุกเพราะปากทนาย

เมื่อ 2 ปีก่อน ผมไปว่าความที่ศาลจังหวัดสตูล ในคดีบุกรุก โดยผมเป็นทนายโจทก์ ซึ่งโจทก์เป็นผู้เช่าที่ดินทำรีสอร์ท อยู่มาวันหนึ่ง จำเลยเป็นเจ้าของที่ดิน หาเรื่องผู้เช่าจะขึ้นค่าเช่าดื้อๆ แต่ผู้เช่าไม่ยอม จำเลยก็เลยพาพวกบุกรุกเข้ามาในเวลากลางคืน เพื่อพังทรัพย์สินของโจทก์ โจทก์มีกล้องวงจรปิด เห็นเหตุการณ์ตลอดเวลา ผมนำคดีไปฟ้อง ศาลรับฟ้องไว้

ในวันไกล่เกลี่ย ศาลให้คู่ความไกล่เกลี่ยกัน ต่างฝ่ายต่างมีอีโก้ ยังไม่ยอมกัน ขณะที่ศาลออกจากห้องไกล่เกลี่ยไป จู่ๆทนายฝ่ายจำเลย ลุกขึ้นชี้หน้าลูกความผมแล้วพูดว่า

"ผมเป็นทนายสตูล คุณมาจากต่างถิ่น จะเอาชนะคดีนี้ได้ยังไง แล้วอีกอย่าง ต่อให้คุณทำมาหากินต่อไป แต่ขัดใจเจ้าถิ่น คุณก็หากินไม่ได้”

ผมฟังแล้ว ผมลุกขึ้นชี้หน้าทนายจำเลยว่า "คุณขู่ลูกความผมเหรอ เป็นทนายเจ้าถิ่นแล้วไง ถ้างั้น ผมไม่ถอนแจ้งความ เอาตามที่ปากคุณต้องการเลยนะ"

ทนายจำเลย ตกใจ ยกมือไหวขอโทษผม ว่า พลั้งปากพูดแรงไป ครับพี่เกิดผล" ผมบอกไปขอโทษโจทก์เลย

แต่ทนายอีโก้สูง ถือตัวเองว่าเป็นทนาย เลยไม่ยอมขอโทษ ทั้งๆที่พูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด จากคดีที่จะตกลงกันได้ เลยตกลงกันไม่ได้

สุดท้ายดำเนินคดีต่อ โชคร้าย ชั้นที่2 คือ จำเลยเคยติดคุกมาก่อนในคดีอื่น ศาลเลยรอลงอาญาไม่ได้ สุดท้าย ติดคุกเพราะปากทนาย 2 ปี 6 เดือน”

คุณอาจสนใจ

Related News