สังคม

จับจริง! หญิงขับเก๋ง สวมป้ายแดงปลอม อ้างคนรู้จักเอามาให้

โดย panisa_p

26 ก.พ. 2567

90 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทล, พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล., พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง, พ.ต.ท.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ รอง ผกก.3 บก.ทล., เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.นรบดี ดวงจิตต์ สว.ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.


ร่วมกันจับกุม น.ส.พสุธนาภัสส์ อายุ 48 ปี ฐานความผิด "มีและใช้เอกสารราชการปลอม (ป้ายแดงปลอม) ป.อาญา มาตรา 268" พร้อมตรวจยึดของกลาง 1. แผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง) ไม่มีลายน้ำ เครื่องหมายทางราชการกรมการขนส่งทางบก 1 แผ่น 2. แผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง) ไม่มีเลข 9 หลัก 1 แผ่น สถานที่จับกุม ทางหลวงหมายเลข 361 กม.7-8  ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี


พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมออกตรวจเขตรับผิดชอบ จนมาถึงทางหลวงหมายเลข 361 กม.7-8  ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อ HONDA CIVIC สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน อ-2479 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) ขับผ่านมาโดยมีลักษณะต้องสงสัย คือ มีลักษณะแผ่นป้ายทะเบียนผิดปกติ จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนรถคันดังกล่าว


จากการตรวจสอบพบน.ส.พสุธนาภัสส์ เป็นผู้ขับขี่ และแผ่นป้ายทะเบียนไม่มี ลายน้ำแนวขวางบนป้ายทะเบียน เครื่องหมายทางราชการกรมการขนส่งทางบก ไม่มีเลข 9 หลัก จากการสอบถาม รับว่าป้ายทะเบียน อ-2479 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) ไม่ได้รับมาจากกรมการขนส่งทางบกแต่อย่างใด หากแต่มีคนที่รู้จักกัน (ไม่ทราบชื่อ สกุล) เอามาให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบว่า “มีและใช้เอกสารราชการปลอม (ป้ายแดงปลอม)” ป.อาญา มาตรา 268 โดยผู้ต้องหาทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ


การใช้ป้ายแดงปลอมนั้น ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานใช้เอกสารทางราชการปลอม มีโทษถึงขั้นจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ฐานใช้รถโดยไม่จดทะเบียน มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท (กรณีที่ยังไม่ดำเนินการจดทะเบียนให้ถูกต้อง)

คุณอาจสนใจ

Related News