สังคม

'ไกรสร' สามี 'พุ่มพวง' ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลงทุน โอนเงินเทรดหุ้นสูญเกือบ 7 ล้าน

โดย paweena_c

29 ม.ค. 2567

564 views

ไกรสร แสงอนันต์ อดีตดาราดัง โดนแก็งมิจฉาชีพหลอกทางออนไลน์ สูญเงินเกือบ 7 ล้าน เข้าแจ้งความมิจฉาชีพข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ฝากเตือนอย่าได้หลงเชื่อ

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 67 นายไกรสร แสงอนันต์ หรือ ลีละเมฆินทร์ อายุ 66 ปี อดีตดาราดัง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวพร้อมกับโชว์หลักฐานการแจ้งความเอาผิดกับแก็งมิจฉาชีพ ที่หลอกให้ลงทุนหลอกให้โอนเงินไปจำนวนนับล้านในไลน์ และปิดไลน์หนี

โดยได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อเอาผิดกับแก็งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 66 เวลาประมาณ 17.18 น. ที่บ้านใน อ.สันทรายเชียงใหม่ กระทั่งต่อมารู้ว่าถูกหลอกในปีนี้แน่นอน จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มแก็งพวกนี้ กับพนักงานสอบสวน ว่าที่ ร.ต.ท.รัตติชัย ปิยะเวช รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน กทม. เพราะเป็นจังหวะที่ตนมาอยู่กรุงเทพพอดี เมื่อรู้ว่าถูกหลอก จึงได้แจ้งความที่ กทม.

พฤติการณ์แห่งคดีของกลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้ กลุ่มคนร้ายพวกนี้ได้ส่งข้อความในโซเซียลมาหาตน ระบุชื่อของตนชัดเจน จนตนหลงเชื่อและตนได้ติดต่อกับมิจฉาชีพใช้ไลน์ชื่อ Annop Sukhumphan กลุ่มมิจฉาชีพได้หลอกให้ตนติดตั้งแอพพลิเคชั่น JTFSE เพื่อทำการเทรดหุ้นตามที่คนร้ายแจ้ง

ตอนนั้นตนก็ได้เช็คข้อมูลต่าง ๆ ก็ชัดเจนว่า คนร้ายรู้จริงทั้งที่บางข้อมูลเป็นความลับส่วนตัวของตนคนร้ายก็รู้ จึงหลงเชื่อได้โอนเงิน จากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ชื่อบัญชี ของตนโอนเข้าบัญชีคนร้ายดังนี้

1.บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 885-4-01894-4 ชื่อบัญชีบริษัท แฟชั่นนิสต้า จำกัด รวมจำนวนเงิน 300,000 บาท

2. บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 4261740340 ชื่อบัญชีห้างหุ้นส่วนจำกัด ที่ เทพพิทักษ์ การค้ารวมจำนวนเงิน 5,906,000 บาท

3. บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 0740373862 ชื่อบัญชีนายสมศักดิ์ รวมจำนวนเงิน 500,000 บาท

หลังจากตนได้โอนเงินเทรดหุ้นแล้ว ต่อมาก็ไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้จึงเชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มปลอมเพื่อหลอกให้ตนโอนเงิน ทำให้ได้รับความเสียหาย และชัดเจนว่าถูกหลอกแน่นอน ทั้งที่ตนก็ติดตามข่าวเรื่องแบบนี้และระวังตัวมาตลอดกระทั่งก็มาโดนจนได้ มารู้ตัวก็มาอยู่ที่กรุงเทพ จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สูญเงินจำนวน เกือบ 7 ล้านบาท ทั้งที่ติดตามข่าวและระมัดระวังในเรื่องนี้อยู่แล้วก็มาโดนจนได้ พวกมิจฉาชีพนั้นมาถูกรูปแบบ จนต้องตกเป็นเหยื่อ ก็ขอฝากประชาชนทั่วไปให้ระมัดระวังมากยิ่งขึ้น คนร้ายมาหลายรูปแบบแน่นอน

อย่างไรก็ตามว่าที่ ร.ต.ท. รัตติชัย ปิยะเวช รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน กทม ได้รับแจ้งความและจัดรับคำร้องทุกข์ไว้ แล้วได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News