สังคม

หนุ่มใหญ่หัวร้อน ปรี่ทำร้ายร่างกายผู้ป่วยสูงอายุใน รพ.จนบาดเจ็บ ต้นเหตุวางขวดน้ำไว้บนเก้าอี้

โดย weerawit_c

13 ม.ค. 2567

406 views

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. ของวันที่ 10 มกราคม 2567 นางสาววรรณเพ็ญ ลิ้มประเสริฐ อายุ 74 ปี เข้ามารักษาอาการโรคไตตามแพทย์ได้นัดเพื่อฟอกไต ในระหว่างรอพบหมอ ได้ไปนั่งพักที่ชั้นล่างของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว และวางขวดน้ำเอาไว้บนเก้าอี้แล้วเดินไปทำธุระ


จากนั้นเดินกลับมาไม่เห็นขวดน้ำจึงได้เดินไปถามชายที่ก่อเหตุ ถามว่าเห็นขวดน้ำที่วางอยู่ที่เก้าอี้นี้ไหม ชายดังกล่าวชี้และบอกว่าอยู่ที่พื้น คุณป้าจึงก้มลงเก็บขวดน้ำและเดินไปหยิบเก้าอี้มานั่ง เพื่อจะกินข้าวก่อนรอเข้าฟอกไต หลังจากนั้นก็มีปากเสียงกับชายคนดังกล่าวและได้เดินมาชี้หน้าและบอกว่าไม่มีสิทธิจองที่นั่งเพราะเป็นที่สาธารณะ


จากนั้นชายดังกล่าวเกิดอาการโมโหจึงได้ลงไม้ลงมือทั้งถีบทั้งเตะ จนป้าวรรณเพ็ญ ได้รับบาดเจ็บล้มลงที่พื้น ชายก่อเหตุจึงเดินหลบหนีไปทางโรงอาหารของโรงพยาล กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ ญาติจึงได้เข้าแจ้งความ เจ้าพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป


ส่วนในช่วงบ่ายของวานนี้ (12 ม.ค.67) ร้อยเวร ร้อยตำรวจเอกชัยวัฒน์ เทียมเมตตา รองสารวัตร สอบสวนสภ.บ้านแพ้ว ได้เชิญตัวผู้บาดเจ็บและถูกทำร้ายมาสอบปากคำที่ สภ.บ้านแพ้วและได้ไปที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วไปชี้จุดเกิดเหตุที่ถูกคนร้ายที่เดินในโรงพยาบาลทำร้ายร่างกายจนได้รับความบาดเจ็บบนใบหน้า ใต้คาง และหัวเข่า ระหว่างนั่งรอหมอตรวจ


ส่วนทางผู้บริหารโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใดเนื่องด้วยเป็นกฎระเบียบ จึงได้มีการพูดคุยกันในข้อมูลข่าวสารที่ได้รับแจ้งจากเจ้าพนักงานของโรงพยาบาลว่ามีการเกิดเหตุแบบนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เพิ่งได้รับแจ้งและรายงานให้ทราบว่ามีชายคนดังกล่าวในภาพคลิปวีดีโอของโรงพยาบาลตามกล้องวงจรปิดได้นำมาให้ดู


จึงรู้ข่าวและทราบข่าว ถึงแม้มันจะผ่านไป 2 วันทางโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เมื่อรับทราบข้อมูลว่ามีคนไข้มารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วในแผนกฟอกไต ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมเดินทางไปที่บ้านพักของคนไข้ที่ถูกทำร้ายในโรงพยาบาลดังกล่าวเพื่อไปเยี่ยมอาการและให้กำลังใจ สอบถามการดูแลการเจ็บป่วยของคนไข้ที่ถูกทำร้ายในโรงพยาบาล


ส่วนขั้นตอน การตรวจสอบ ชายดังกล่าวในภาพวงจรปิดของโรงพยาบาลที่ทำร้ายคนไข้ที่นั่งรอการตรวจรักษาโรคไตทางโรงพยาบาลก็จะมาตรวจสอบว่าเป็นบุคคลนอกหรือบุคคลที่มากับญาติ หรือว่าเป็นคนไข้ก็ยังไม่แน่ใจ ส่วนสาเหตุเรื่องนี้ทางโรงพยาบาลได้ให้ข้อมูลไปกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบหาคนร้ายที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนไข้ที่มารอหมอเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ได้กล่าวกับ ผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลยในโรงพยาบาล เนื่องด้วยโรงพยาบาลมีระบบป้องกันเซฟตี้คนไข้หรือ​ รปภ.ที่คอยดูแลตรวจตราสอดส่องความเรียบร้อยและความปลอดภัยในโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อีก


ทางรองผู้อำนวยการฯ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า จะเร่งติดตามหาตัวคนที่ก่อเหตุในโรงพยาบาลที่ทำร้ายผู้ป่วยมารักษาโรคไตในโรงพยาบาลบ้านแพ้วระหว่างนั่งรอ และเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้มากขึ้นกว่าเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News