สังคม

ไม่ใช่ชดใช้ 2 พันแล้วจบ! หนุ่มจี้ไปรษณีย์ไทย หาตัวคนร้าย หลังพระเครื่อง 2 แสนสูญหาย จากคลังพัสดุ

โดย thichaphat_d

16 ธ.ค. 2566

2.1K views

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 3 ได้รับเรื่องร้องเรียนจากคุณพล (นามสมมติ) หลังส่งพระเครื่องที่สะสมไว้ ไปให้ช่างเลี่ยมกรอบพระ ทางไปรษณีย์ไทย แต่เกิดสูญหายที่คลังเก็บพัสดุที่ จ.สมุทรสาคร

โดยคุณพล เล่าว่า ตนส่งพระเครื่องไปให้ช่างเลี่ยมกรอบพระ โดยใช้วิธีส่งพัสดุโดยไปรษณีย์ไทยเป็นประจำหลายครั้ง ไม่มีปัญหาอะไร ครั้งนี้ได้ส่งพระเครื่องประมาณ 15 องค์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียง อาทิ พระสมเด็จบางขุนพรหม, พระขุนแผน, หลวงปู่ทิม ฯลฯ แต่ละองค์มีมูลค่าประมาณ 2-3 หมื่นบาท รวมแล้วมีมูลค่าราว 2 แสนบาท



โดยส่งเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2566 จากต้นทางที่เซ็นทรัลบางนา ถึงคลังเก็บพัสดุที่ตัวเมืองสมุทรสาคร ในวันที่ 9 ธ.ค.2566 จากนั้นเมื่อตรวจสอบสถานะพบว่า พัสดุค้างอยู่ที่คลังนานหลายวัน โดยไม่มีการจำหน่ายออก เมื่อโทรสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พัสดุของตนหาย หาไม่เจอ และไม่สามารถนำส่งปลายทางได้ จึงสันนิษฐานว่า พัสดุถูกขโมยในคลัง ไม่ใช่สูญหายหรือตกหล่นขณะขนส่ง


ด้านผู้จัดการไปรษณีย์สมุทรสาคร ชี้แจงว่า ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว แต่เนื่องจากเรื่องผ่านมาหลายวัน มีพัสดุในคลังจำนวนมาก และเป็นจุดที่คนพลุกพล่าน ทำให้ไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ อย่างไรก็ตาม ทางไปรษณีย์ไทยชดใช้ความเสียหายให้ตามนโยบาย 2,000 บาทเท่านั้น


คุณพลกล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ตนก็ยอมรับความเสี่ยงในการจัดส่งพระเครื่องทางไปรษณีย์ แต่ที่ผ่านมาก็จัดส่งหลายครั้ง ไม่เคยมีปัญหาอะไร ครั้งนี้ก็แพ็คใส่กล่องพัสดุไปจากที่บ้าน ซึ่งคนนอกจะไม่มีโอกาสรู้ว่าข้างในเป็นสิ่งของอะไร และทางเจ้าหน้าที่บอกว่าสินค้าในล็อตที่ส่งมาพร้อมกัน ไม่มีชิ้นใดสูญหาย มีเพียงแต่ของตนเท่านั้น ตนจึงขอเรียกร้องให้ทางไปรษณีย์ไทยไม่ปกป้องคนผิด ต้องนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ เพราะการลักทรัพย์ถือเป็นคดีอาญา ไม่ใช้รับผิดชอบด้วยการชดใช้เพียง 2,000 บาทแล้วจบเรื่องเช่นนี้





คุณอาจสนใจ

Related News