สังคม

เจ้าสาวเสียความรู้สึก โต๊ะจีนทิ้งงานแต่ง ต้องเปลี่ยนเมนูเป็นหมูกระทะแทน

โดย chutikan_o

29 พ.ย. 2566

723 views

เจ้าสาวสุดเศร้า โพสต์ซัดเจ้าของโต๊ะจีนทิ้งงานแต่ง อ้างประสบอุบัติเหตุ ทำให้ต้องเปลี่ยนเมนูเป็นหมูกระทะแทน สูญเงินกว่า 4.6 หมื่นบาท


วันนี้ (29 พ.ย. 2566) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สุกัญญา ไชยวงษ์ษา เจ้าสาวผู้เสียหาย อายุ 24 ปี ว่าถูกเจ้าของโต๊ะจีนแห่งหนึ่งทิ้งงานแต่งของเธอ สูญเงินไปกว่า 46,000 บาท โดยได้โพสต์ระบายความรู้สึกลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Sukanya Chaiwongsa ทำให้มีการแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในวันงานแต่งงานของเธอนั้น โต๊ะจีนที่จ้างไว้เบี้ยวงาน อ้างสารพัด จนทำให้เธอและญาติ ต้องเปลี่ยนเมนูมาเป็นหมูกระทะ เพื่อต้อนรับแขกภายในงานแทน


โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์งานแต่งของเราที่ไม่มีวันลืมไปจนวันตาย งานที่ควรมีความสุขที่สุดแต่กลับกลายเป็นงานที่มีแต่น้ำตา งานแต่งที่ไม่ได้อยู่งานตัวเอง แต่ไปอยู่สถานีตำรวจเดินเรื่องจบบ่าย3 งานแต่งจบบ่าย 3 เช่นกัน กลับถึงบ้านแขกหายหมดแล้วเหลือเพียงแค่เพื่อนนั่งรอที่หน้าบ้าน กลับมาเห็นภาพค่อนข้างดิ่งเลย งานที่เราตั้งใจมากๆ กลับมาล้ม และเรื่องนี้ได้เกิดกับเจ้าสาวเจ้าบ่าวอีกคู่เช่นกัน คำพูดเดียวกัน งานของอีกคู่วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา งานเรา 25 พ.ย. คนที่โกงมีตัวตนจริงได้มางานเราจริง เคยทำงานร่วมกับร้านดัง ชื่อคนละร้าน แต่นามสกุลเดียวกัน เราทักไปถามพี่เขาบอกแยกออกมา ทำเองได้ 3 ปีแล้ว ไม่เห็นมีประวัติเสีย แต่ไม่ได้ติดต่อจะเป็นปีแล้ว ในวันงานร้านโต๊ะจีนมาเอาเงินเพิ่ม อ้างว่าไปเอาน้ำ ทำให้สงสัยและแปลกใจ คิดว่าโดนโกง แต่หาประวัติเสียไม่เจอ อยากจะหาเจ้าใหม่เเต่กลัวงานซ้อน ต้องเสียเงินเพิ่มไปอีก อีกทั้งถามแล้วเขายืนยันจะมา เราไม่อะไรเลย ขอแค่บอกก่อนวันงานว่าจะมาหรือไม่มา เราเองก็หวังแค่ว่าจะมาจริงๆ แต่ไม่เป็นดั่งใจหวัง”





นอกจากข้อความข้างต้นที่ระบายความรู้สึกแล้ว เจ้าสาวรายนี้ยังโพสต์ภาพพรีเวดดิ้งคู่กับเจ้าบ่าวและภาพหลักฐานในการแชทคุยกับเจ้าของโต๊ะจีน ซึ่งมีการพูดคุยว่าจ้างและมัดจำค่าจ้างไปแล้ว แต่เจ้าของโต๊ะจีนเริ่มมีปัญหา อ้างว่าเกิดอุบัติเหตุ ทั้งรถและข้าวของเสียหาย โดยก่อนหน้านี้ยืนยันว่าหากทำให้งานเสียหาย สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ถึง 10 เท่า แต่จนกระทั่งถึงวันงาน อาหารสักจานก็ไม่มี เจ้าสาวจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เพื่อติดตามตัวเจ้าของโต๊ะจีนมาดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบกับ น.ส.สุกัญญา โดยกล่าวว่า ในคืนก่อนวันงานเจ้าของโต๊ะจีนติดต่อมาเพื่อที่จะขอรับเงินเพิ่มอีก 12,000 บาทโดยอ้างว่าสั่งน้ำไว้ แต่เจ้าสาวบอกว่าไม่มีแล้ว มีเหลือในบัญชีไว้เพียง 5,000 บาทเท่านั้น เจ้าของโต๊ะจีนยังบอกอีกว่างั้นโอนมาให้ก่อน 6,000 ก็ได้ เมื่อเห็นว่าทางโต๊ะจีนได้นำโต๊ะ แก้ว จาน มาไว้ที่งานแล้วจึงคิดว่าเขาน่าจะไม่โกง จึงได้โอนให้ไป จนกระทั่งช่วงเช้าติดต่อกลับมาว่า รถที่ขนอาหารมาเกิดยางแตก ในขณะนั้นก็รู้สึกร้อนใจจึงเสนอไปว่างั้นจะให้รถที่บ้านวิ่งไปถ่ายของมาได้หรือไม่ แต่เจ้าของโต๊ะจีนก็บ่ายเบี่ยงว่าไม่ต้อง จะเป็นการเสียเวลามากกว่า ขอเอายางไปเปลี่ยนเอง แต่เมื่อผ่านไป 1 ชั่วโมงกลับโทรมาบอกว่าให้รถขนโต๊ะมาเปลี่ยนนำของมาที่งาน เวลาผ่านไปนาน ทางแม่ของเจ้าสาวจึงไปถามคนจากร้านโต๊ะจีนที่อยู่ในงานว่าถึงไหนกันแล้ว เขากลับบอกว่าไม่รู้เรื่อง เป็นแค่คนขับรถเท่านั้น จึงเริ่มรู้สึกว่าน่าจะโดนโกงแล้ว เวลานั้นจึงตัดสินใจไปเลือกซื้ออาหารมาเองเพื่อต้อนรับแขกภายในงานในเบื้องต้น แต่ด้วยเวลาที่ค่อนข้างสายแล้ว ทำให้ของในตลาดก็ไม่ค่อยมี จึงได้แค่ลูกชิ้น อาหารตามสั่ง และหมูกระทะมาบางส่วนเท่านั้น


น.ส.สุกัญญา กล่าวอีกว่า เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก รวมถึงคนในครอบครัวก็เสียใจและเสียหน้า เพราะแขกที่มาในงานมากถึง 500 คน แต่กลับไม่มีอาหารต้อนรับ ซึ่งบางคนก็เข้าใจบางคนก็บ่น เมื่อวานนี้เจ้าของโต๊ะจีนได้ติดต่อกลับมา และตำหนิต่อว่าว่าทำไมถึงเอาร้านเขาไปโพสต์ประจานเช่นนั้น และขอให้เจ้าสาวลบโพสต์ แต่เจ้าสาวยืนยันว่าจะไม่ลบจนกว่าจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหาย โดยเขาอ้างว่าไม่ได้โกงและยืนยันว่าจะโอนเงินคืนให้ แต่ก็ผ่านมาหลายวันก็ยังไม่มีการโอนเข้ามาตามที่กล่าวไว้ ค่าเสียหายทั้งหมดรวม 46,000 บาท เธอยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News