สังคม

ยากันยุงหล่นใส่ทิชชู ทำไฟไหม้-ควันโขมง ผู้ป่วยติดเตียงและเด็กสำลักควัน

โดย chutikan_o

26 พ.ย. 2566

49 views

ดับเพลิงระดมรถน้ำ หลังได้รับแจ้งไฟไหม้-ควันโขมง พบยากันยุงหล่นใส่ทิชชู ทำผู้ป่วยติดเตียงและเด็กสำลักควัน


เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 25 พ.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตึกแถว 3 ชั้น เหตุเกิดภายในซอย เรวดี 62 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี พร้อมรถน้ำจำนวน 2 คัน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งตรวจสอบ




ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 3 ชั้น ที่ชั้น 3 มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก แต่ไม่มีแสงเพลิง ที่ชั้นล่างพบผู้สำลักควันจำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.พระนั่งเกล้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะขึ้นไปตรวจสอบห้องต้นเพลิง พบว่าไฟกำลังไหม้กระดาษทิชชู จนทำให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก จึงได้เปิดประตูหน้าต่าง และใช้เครื่องเป่าอากาศระบายควันออก


คลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือชาวบ้าน หลังเห็นกลุ่มควันได้วิ่งเข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับถ่ายวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน พบว่าหลังจากเปิดประตูเข้าไปพบกลุ่มควันจำนวนมาก โดยมีเด็กชายกำลังวิ่งอยู่ในบ้านที่มีควันลอยทั่วบ้านทั้ง 3 ชั้น




นางสุวดี ต่อเนื่อง อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า สาเหตุไฟไหม้มาจากนายเฉลิมเดช เกษมาลา อายุ 50 ปี น้องชาย ได้จุดยากันยุงในห้องนอนชั้น 3 จากนั้นลงมาล้างจานที่ชั้นล่าง แต่ปรากฏว่ายากันยุงที่จุดไว้หล่นลงมาบนม้วนกระดาษทิชชูจนทำให้เกิดไฟไหม้ พอน้องชายกลับขึ้นไปที่ห้องแล้วเห็นว่าไฟไหม้ จึงได้รีบดับไฟได้ทันที แต่กลัวจะถูกดุด่า จึงเข้าไปอยู่ในห้องทั้งที่มีควันจำนวนมาก จนสำลักควันจึงได้ลงมาบอก หลังเปิดประตูห้องกลุ่มควันได้พุ่งออกมาและลามลงมาถึงชั้นล่าง ทำให้สามีอายุ 62 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงและหลานอีก 2 คนสำลักควันไฟ รวมทั้งหมด 4 คน จนต้องหามส่ง รพ.พระนั่งเกล้าเป็นการด่วน


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเจ้าของบ้านไว้เป็นหลักฐาน ส่วนทรัพย์สินไม่เกิดความเสียหาย จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบอาการผู้ป่วยที่สำลักควัน เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News