สังคม

ป้าขายยาบ้า จัดโปรข้าวเปลือก 1 กระสอบ แลก 4 เม็ด ถูก ตร.รวบ ร้องเพลงทั้งน้ำตา "กักขังฉันเถิดกักขังไป"

โดย panisa_p

20 พ.ย. 2566

200 views

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม พร้อมฝ่ายความมั่นคงอำเภอบรบือ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บรบือ ลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในเขตพื้นที่อำเภอบรบือ


จับกุมตัวนายวีระพงษ์ อายุ 38 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 11 เม็ด ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย สอบถามรับว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากนางคำมี อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่บ้านของนางคำมี เมื่อเดินทางไปถึง พบเจ้าตัวยืนอยู่ใต้ถุนบ้าน และได้วิ่งเข้าห้องน้ำแต่ปิดประตูไม่ทัน ผลการตรวจค้น พบยาบ้าอยู่ใต้ตู้เย็น จำนวน 98 เม็ดและตรวจพบอีกจำนวน 14 เม็ดภายในตู้เสื้อผ้า โดยยาบ้าที่นำขายให้กับกลุ่มลูกค้าและวัยรุ่น ในราคาเม็ดละ 50 บาท


ในระหว่างนำตัวไปที่สถานีตำรวจ นางคำมี ให้การว่า ตนเองนำยาบ้ามาแลกข้าวเปลือกไว้สำหรับเลี้ยงสามี ซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวาน โดยยาบ้า 4 เม็ดแลกข้าวเปลือกได้ จำนวน 1 กระสอบปุ๋ย เพราะเป็นช่วงเก็บเกี่ยวข้าว และวัยรุ่นที่ไม่มีเงินสด พร้อมได้ขอร้องเพลงสอนลูก ซึ่งตนเองมีลูกสองคน คนเล็กส่งเงินให้ตนเองใช้ทุกเดือน ส่วนคนโตไม่ยอมส่งเงินให้ตนเอง จึงรู้สึกน้อยใจกับลูกคนโต จึงได้กระทำผิดและยอมให้จับกุมและกักขังโดยดี และได้ร้องเพลงกักขังป้าเถิดกักขังไป ให้เจ้าหน้าที่ฟังพร้อมน้ำตาคลอ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 123 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News