สังคม

คุมเพลิงได้แล้ว! ไฟไหม้บ้านพักคนงาน ย่านรังสิต วอด 40 ห้อง จนท.เร่งหาเด็ก 4 คนอาจติดภายใน

โดย nut_p

11 พ.ย. 2566

280 views

คุมเพลิงได้แล้ว! ไฟไหม้บ้านพักคนงาน ย่านรังสิต วอด 40 ห้อง จนท.เร่งหาเด็ก 4 คนอาจติดภายใน เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร



เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ท.สวัสดิ์ คงแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงาน บริเวณทางเข้าโลตัส สาขารังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ภายหลังรับแจ้งเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมประสานไปทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิต รุดเข้าช่วยเหลือ



ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นแคมป์พักคนงาน 2 ชั้น ลักษณะหันหลังชนกันจำนวน 40 ห้อง ถูกไฟไหม้ อย่างหนักคนชั้น 2 ยุบตัว โดย ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ในฐานะผู้อำการการดับเพลงในครั้งนี้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิตประสานขอกำลังสนับสนุนไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เข้าช่วยเหลือ จำนวนกว่า 10 คัน เนื่องจาก อาคารที่ไฟไหม้มีลักษณะปลูกติดกันยาว เจ้าหน้าที่ดับเพลงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถ ควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ในพื้นที่ไฟไหม้ คนงานออกไปทำงานทั้งหมด แต่ในที่พักไม่แน่ใจว่าเด็ก 4 คนได้อาศัยอยู่ไม่แน่ใจว่าสามารถหนีออกมาทัน หรือผู้ปกครองได้พาออกไปทำงานด้วยหรือไม่ ต้องเร่งดำเนินการ รื้อดูโครงสร้าง พร้อมทั้งสำรวจส่วน สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และจะประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม



คุณอาจสนใจ

Related News