สังคม

‘หมอวรงค์’ เฮ! ชนะคดีฟ้อง ‘พิมรี่พาย’ หมิ่นประมาทด่าแรง ศาลสั่งจ่ายค่าเสียหาย 2 แสน

โดย nicharee_m

4 พ.ย. 2566

266 views

เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.66) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยระบุว่า “ข่าวดีครับ ผมชนะคดีที่พิมรี่พายหมิ่นประมาทผม เขาต้องจ่ายค่าเสียหายให้ผม ตามที่ศาลมีคำพิพากษา สองแสนบาทครับ”

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ช่วงที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาใน CARE Clubhouse x CARE Talk #เป็นไงวัยรุ่น : ปลดล็อกยูนีคสกิลสู่ยุคใหม่ของวัยเยาวรุ่น กับ Tony Woodsome โดยตอนหนึ่ง นายทักษิณได้พูดในประเด็นว่า ภายในเรือนจำเขามีสนามฟุตบอล มีโรงอาหาร เราสามารถเปลี่ยนมาเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราวได้หรือไม่ หรือถ้าตั้ง (รพ.สนาม) มันแพง ก็ไปขอพิมรี่พายตั้งให้ พอตั้งแล้วก็เอาคนออกมาตรงนั้นซะ และไปทยอยฉีดวัคซีน

จากนั้น เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2564 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้ออกมาเขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก ชื่นชมพิมรี่พายที่ตำหนินายทักษิณ ต่อมาพิมรี่พายไลฟ์สดกล่าวถึงหมอวรงค์อีกครั้งด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

หมอวรงค์ ยังไลฟ์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.66) ได้รับหนังสือจากศาลอาญา ซึ่งตนก็แปลกใจ เพราะคดีตนหมดแล้ว จะมีอีกคดีเดียว คือประมาณเดือนธันวาคม คือ คดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฟ้องร้องตน พอได้รับจดหมายเมื่อวานก็แปลกใจ พอเปิดซองก็ทราบว่าเป็นข่าวดี ซึ่งเป็นการแจ้งข่าวว่าชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาทพิมรี่พาย

หมอวรงค์ เล่าย้อนเหตุการณ์ พร้อมกับพูดถึงข้อความที่พิมรี่พายได้พูดหมิ่นประมาท และย้ำว่าตนเองไม่ชอบค้าความ และตนก็ยังชมพิมรี่พายว่าเป็นคนเก่ง มีจุดขาย ตนก็ไม่ถือสา แต่คำพูดของพิมรี่พาย บางคำพูด เป็นถ้อยคำที่รุนแรงมาก ตนจึงไปปรึกษาทนายความของพรรคไทยภักดี ซึ่งทนายความแนะนำให้ฟ้อง ตนจึงฟ้องแบบเงียบๆ และเป็นคดีเดียวที่ตนยื่นฟ้อง เพราะตนไม่ชอบตนไม่ชอบเอาเรื่องเอาความกับใคร จากนั้นศาลชั้นต้นก็พิพากษาให้ตนชนะคดี ซึ่งตนก็เรียกค่าเสียหายไปประมาณ 1 ล้านบาท และคิดว่าอีกฝ่ายจะยื่นอุทธรณ์ แต่เรื่องก็เงียบไป จนกระทั่งมีหนังสือแจ้งว่า ตนชนะคดีและให้ไปรับเงินที่จำเลยวางไว้เป็นค่าเสียหาย 223,615 บาท

หมอวรงค์ทิ้งท้ายว่า กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียกตนไปชี้แจงกรณีถูกทนายด้อมส้มร้องล้มล้างการปกครองนั้น ไม่ต้องเป็นห่วง ตนมั่นใจว่าคิดดีต่อชาติบ้านเมือง เชื่อมั่นชี้แจงได้ในหลักคิด คิดว่าเป็นสีสัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมอวรงค์ ,พิมรี่พาย ,ชนะฟ้อง

คุณอาจสนใจ

Related News