สังคม

สีสันฮาโลวีน! เจ้าหน้าที่กาชาดไอเดียเก๋ แต่งผีชวนคนบริจาคเลือด หลังสถานการณ์เลือดยังขาดแคลน

โดย paweena_c

30 ต.ค. 2566

98 views

สีสันฮาโลวีน เจ้าหน้าที่กาชาดไอเดียเก๋ แต่งเป็นผีชวนคนร่วมบริจาคเลือด กับกิจกรรมฮาโลวีนหนีผีมาให้เลือด ขณะที่สถานการณ์เลือดยังขาดแคลนต่อเนื่อง

วันนี้ (30 ตุลาคม 2566) ที่ห้องรับบริจาคโลหิต ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 นครราชสีมา ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ประจำห้องรับบริจาคโลหิต และเด็กๆ กว่า 20 คน ได้พากันแต่งหน้า และแต่งกายเป็นผีหลากหลายชนิดสุดน่ากลัว ทั้งผีไทย และผีฝรั่ง เป็นการต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน และเป็นการสร้างกระแสกระตุ้นเชิญชวนให้คนมาบริจาคโลหิต ในกิจกรรม “ฮาโลวีนหนีผีมาให้เลือด” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันนี้ - 31 ตุลาคม 2566


เทคนิคการแพทย์หญิงศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 นครราชสีมา สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันฮาโลวีน ซึ่งบรรยากาศในต่างประเทศนิยมจัดงานเฉลิมฉลอง และร่วมสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน แต่ในประเทศไทยได้รับเอาวัฒนธรรมมาประยุกต์เพื่อร่วมสนุกสนานกับเทศกาลนี้ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 นครราชสีมา จึงได้จัดกิจกรรม “ฮาโลวีนหนีผีมาให้เลือด” เพื่อร่วมสร้างสีสันในเทศกาลวันฮาโลวีน

พร้อมทั้งยังเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนร่วมใจกันบริจาคโลหิต เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยได้ประสบปัญหาโลหิตขาดแคลนมาอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้สามารถจ่ายโลหิตให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ต้องใช้โลหิตในการรักษาผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยกิจกรรมฮาโลวีนหนีผีมาให้เลือดในครั้งนี้สามารถเปิดรับบริจาคโลหิตจากประชาชนได้มากกว่า 300 ยูนิต



คุณอาจสนใจ

Related News