สังคม

สลด! พบศพทารก ร่างกายสมบูรณ์ ถูกแม่ใจร้ายโยนทิ้งบ่อปลาดับ ตร.เร่งล่าหาผู้ก่อเหตุ

โดย parichat_p

12 ก.ย. 2566

156 views

พบศพเด็กทารกเพศหญิง อายุครบ 9 เดือน สภาพสมบูรณ์ ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 15 ชั่วโมง ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เร่งหาตัวพ่อแม่ หรือผู้ก่อเหตฯ มาดำเนินคดี


วันนี้ (12 กันยายน 66) เมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.ท.อโนชา นามวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.เปร็ง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ พบศพทารกแรกเกิด ถูกโยนทิ้งในบ่อเลี้ยงปลาข้างวัดใน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวร รพ.บางบ่อ เข้าร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงปลา เนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ ติดอยู่ข้างกำแพงวัด บริเวณริมขอบบ่อ ด้านติดกับถนนพบศพทารกแรกเกิดเพศหญิง สภาพร่างกายสมบูรณ์ครบ 32 ยังมีสายรกและถุงน้ำคล่ำติดสายสะดืออยู่ที่ตัวทารก ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จากการชันสูตรเบื้องต้น แพทย์ รพ.บางบ่อ ยืนยันการเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 15 ชั่วโมง



จากการสอบถามเจ้าของบ่อเลี้ยงปลา กล่าวว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. ระหว่างที่ตน มาให้อาหารปลา ตามปกติ สังเกตเห็นมีอะไรลอยอยู่บริเวณริมขอบบ่อ ลักษณะคล้ายกับหยวกกล้วย แต่มานึกดู บ่อเลี้ยงปลาของตน ไม่ได้ปลูกต้นกล้วย จึงเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ พบกลายเป็นศพเด็กทารก จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เข้าตรวจสอบ ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ตนยังไม่ทราบ



เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า เป็นศพเด็กทารกเพศหญิง อายุครบ 9 เดือน สภาพสมบูรณ์ ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณไม่เกิน 15 ชั่วโมง



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เปร็ง ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้พบศพ และจะหาข้องมูลเพิ่มเติมจากชุมชนโดยรอบ เพื่อเร่งหาตัว พ่อแม่ ของเด็กทารก หรือ ผู้ที่นำเด็กมาโยนทิ้ง เพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ และนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้น มอบศพฯ ให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News