สังคม

ลุงเมาแอ๋หลังไปสังสรรค์ ไม่อยากขับรถ จอดหลับข้างทาง ร้องเพลงให้กู้ภัยฟังแทนคำขอบคุณ

โดย JitrarutP

11 ก.ย. 2566

89 views

เมาไม่ขับ ผมหลับดีกว่า! ลุงวัย 63 เมาแอ๋ หลังไปปาร์ตี้สังสรรค์บ้านเพื่อน ตัดสินใจจอดรถหลับข้างทาง ชาวบ้านมาเห็นโทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือหวั่นเกิดอันตราย เจ้าตัวร้องเพลงให้ฟังแทนคำขอบคุณ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 กันยายน 2566) เวลาประมาณ 20.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีคนจอดรถอยู่ริมถนน สายพิมาย-จักราช ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย ซึ่งเป็นจุดที่ไม่มีแสงสว่าง เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพิมาย



ในที่เกิดเหตุพบ นายคำเปลี่ยน จำรัสแนว อายุ 63 ปี ชาวอำเภอพิมาย จอดรถนอนหลับอยู่บนรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างของตัวเอง โดยไม่ได้เปิดไฟหน้ารถ เสี่ยงที่จะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปปลุกเพื่อสอบถาม ซึ่งนายคำเปลี่ยนยังอยู่ในอาการเมาสุรา และได้ตื่นขึ้นมาด้วยความงัวเงีย ก่อนที่จะเดินลงจากรถมานั่งอยู่ริมถนน โดยมีบางจังหวะนั่งร้องเพลงให้เจ้าหน้าที่ฟังอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยนำตัวนายคำเปลี่ยนส่งกลับบ้าน เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ เพราะในจุดดังกล่าวเป็นจุดที่มืด และเปลี่ยว





จากการสอบถาม นายคำเปลี่ยน ทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปดื่มสังสรรค์ที่บ้านเพื่อนมา และได้ดื่มสุราจนเมา ระหว่างเดินทางกลับบ้านกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงได้จอดรถนอนหลับอยู่ริมถนน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยนำตัวกลับบ้านดังกล่าว

คุณอาจสนใจ