สังคม

น้ำใจคนไทย ช่วยครอบครัว ตร.น้ำดี เป็นหนี้ค้ำประกันให้เพื่อน ยอดบริจาคพุ่ง 1.7 ล้าน ส่งลูกสาวเรียน ม.ดัง

โดย thichaphat_d

26 มิ.ย. 2566

2.7K views

จากกรณีครอบครัวตำรวจน้ำดี พันตำรวจโท วิริยะ เจิมจำนงค์ นายตำรวจระดับสารวัตรกองอำนวยการ ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บากหน้าขอเงินวัด ส่งลูกสาวนักเรียนดีเด่น สอบติด 5 ม.ดัง ตัดสินใจเลือกเรียนมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี วิศวกรรมไฟฟ้า แต่ไม่มีเงินส่งลูกเรียน เดือดร้อนเป็นหนี้สหกรณ์เกือบ 5 ล้าน เพราะค้ำประกันเพื่อนตำรวจ กู้นอกระบบ เหลือเงินเดือนใช้เพียง 70 บาท

ล่าสุดหลังตกเป็นข่าว ปรากฏว่า ธารน้ำใจหลั่งไหลเข้าช่วยเหลือครอบครัวสารวัตรนักสู้จำนวนมาก โดยเช้าวันนี้พบว่าคุณแม่ยังคงเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวผัดเส้นจัน ซอยข้างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีประชาชนชาวบ้านทราบข่าว เดินทางเข้ามาทั้งอุดหนุนซื้อก๋วยเตี๋ยวผัดเส้นจัน บางรายรับให้ไปส่งทุกวันและจะช่วยขายเพื่อหากำไรเลี้ยงครอบครัว

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใจบุญให้ความเมตตาสงสารครอบครัวสารวัตรนักสู้ ทยอยโอนเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีของน้องช่อฟ้า ลูกสาวอย่างไม่ขาดสาย มีตั้งแต่รายละ 20 บาท ไปจนถึงหลักหมื่น เพียงข้ามคืนพบว่ามียอดเงินบริจาคเข้ามาในบัญชีของน้องช่อฟ้า มากถึง 1 ล้าน 7 แสนบาทเศษ ทำให้ครอบครัวถึงกับตกใจไม่คิดจะมีเงินจากผู้ใจบุญให้ความเมตตาบริจาคมากถึงขนาดนี้



ซึ่งเบื้องต้นคุณแม่ของน้องช่อฟ้า ขอเพียงได้เงินสนับสนุนช่วยเหลือ ประมาณ 2-3 หมื่นบาท ก็รับว่ามากแล้วเพื่อให้น้องได้นำไปซื้อชุดนักศึกษาและเครื่องคอมพิวเตอร์อุปกรณ์สำคัญ ที่ต้องใช้ในการเรียนคณะวิศวกรไฟฟ้า วันนี้ครอบครัวขอปิดการรับบริจาคการช่วยเหลือ เชื่อว่าเงินที่บริจาคมาทั้งหมดเพียงพอแก่ความจำเป็นที่จะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้แล้ว เพราะทราบดีเงินหายากเศรษฐกิจอย่างนี้ แม้แต่คุณแม่ยังขายของยากกว่าจะได้เงินมาเห็นใจผู้ใจบุญ ขอบคุณทุกบาททุกสตางค์ที่บริจาค วันนี้ทางครอบครัวขอปิดการรับบริจาค ขอฝากขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านอีกครั้ง



ด้านน้องช่อฟ้า ยืนยันจะใช้เงินที่ได้รับการบริจาคเกิดประโยชน์ในการศึกษาให้กับตัวเองและน้องชายอายุ 11 ขวบ ให้มากที่สุด ขณะนี้ได้นำเงินที่ได้รับการบริจาคลงทะเบียนเรียน ใช้ในสิ่งของที่จำเป็นไปบ้างแล้ว แล้วจะประพฤติตัวเป็นคนมีน้ำใจเหมือนกับผู้ใจบุญที่มีความเมตตาช่วยเหลือสังคมสืบต่อไป

ในขณะเดียวกันเช้าวันนี้ ช่างต๋อย หัวแหลม ผู้รับเหมาประกอบการไฟฟ้าย่านตลาดหัวแหลมอยุธยา เห็นข่าวจากช่อง 3 เดินทางมาพร้อมกับลูกน้อง อุปกรณ์ไฟฟ้า เข้ามาซ่อมแก้ไขระบบไฟฟ้าบ้านพักของสารวัตรนักสู้ ทั้งหลัง



ช่างต๋อยบอกว่า สภาพระบบไฟฟ้าในบ้านบอกเลยว่า อันตรายสุดๆ สามารถเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ทุกเวลา และจะเป็นสาเหตุทำให้ไฟไหม้บ้านได้หากไม่เร่งเข้าทำการแก้ไข ตัวบ้านก็ถูกปลวกกินได้รับความเสียหาย ดูจากสภาพทั่วไปแล้วไม่น่าที่จะใช้เป็นที่อยู่อาศัย เบื้องต้นต้องใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 2-3 หมื่นบาท ในการแก้ไขช่วยเหลือครั้งนี้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เนื่องจากสงสารน้องและครอบครัวของสารวัตรนักสู้





คุณอาจสนใจ

Related News