สังคม

เจ้าอาวาสวัดดังย่องสึก สำนึกผิดปมเงินวัด-รุกป่า ถูกแฉหลังถอยรถชนดะ 6 คันรวด

โดย paweena_c

19 มิ.ย. 2566

226 views

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ย่องเข้าพบเจ้าคณะจังหวัดและคณะสงฆ์ ขอกราบลาสิกขาบท สำนึกผิดปมเงินวัด-รุกป่า ถูกแฉหลังขับกระบะพุ่งชนรถชาวบ้าน 6 คันรวด ตกใจจนอุจจาระแตกคารถ พบเป็นพระสงฆ์ที่ บิ๊กป้อม ให้ความเคารพนับถือและมาทำบุญบ่อย


จากกรณี พระสงฆ์ดัง เจ้าอาวาส แห่งวัดพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ถอยรถชนรถยนต์เสียหาย 4 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน ถึงกับอุจจาระแตก เปรอะขาพระดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อ 29 พ.ค. 66 ช่วงเช้าตรู่ ที่ คอนโดเคหะสันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพระดังกล่าวยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของรถยนต์ทุกคัน แบบไม่อั้น ราคาเป็นแสน ส่วนจักรยานยนต์ ให้ไปซื้อคันใหม่เลย

ต่อมาปลัด บุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 สาขาจังหวัดเชียงใหม่ และประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) ได้มาร้องเรียนยื่นหนังสือต่อสำนักพระพุทธศาสนาเชียงใหม่เพื่อให้ตรวจสอบพระดังกล่าวถึงเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสม


ข่าวคืบหน้า เมื่อวานนี้ (วันที่ 18 มิ.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานมาว่าพระพรชัย ปิยะวัณโณ ได้เข้าพบกับเจ้าคณะจังหวัดและคณะสงฆ์ของเชียงใหม่ เพื่อจะมาขอกราบลาสิกขาบท ด้วยสำนึกผิด แต่ทางคณะสงฆ์ได้ให้ชะลอไปก่อน เพราะต้องทำการตรววจสอบเรื่องทรัพย์สิน เงินบริจาคจำนวนจำนวนมาก ที่ทางวัดจาก กทม. แจ้งมาว่าได้มอบเงินให้มาแล้ว แต่ไม่เอาเข้าบัญชีวัดแต่อย่างใด

สอบถามพระพรชัย ก็ตอบไม่ได้ว่า เงินจำนวนดังกล่วาทำไมไม่นำเข้าบัญชีของวัด และเงินโยกไปไว้ที่บัญชีไหนอย่างไร และยังมีเรื่องการก่อสร้างวิหารของวัดที่ไม่แจ้งให้กับหน่วบานท้องถิ่นที่รับผิดชอบ และเรื่องบุกรุกพื้นที่ป่า ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปั่นป่วนอยู่ในขณะนี้ เนื่องจาก วัดแห่งนี้รวมทั้งเจ้าอาวาส มีระดับเชื้อพระวงค์ และผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองศรัทธา และมาทำบุญที่วัดแห่งนี้ ถือเป็นวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมาก แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ที่เชียงใหม่ จนเป็นข่าวโด่งดัง

เรื่องที่ว่าพระสงฆ์ดังกล่าวสำนึกผิด และมากราบลาเพื่อขอลาสิกขาบทนั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ การที่พระสงฆ์จะขอลาสิกขาบท จะเป็นที่ไหนก็ได้เมื่อไหร่ก็ได้ เรื่องสำคัญอยู่ที่เรื่องเงินเรื่องทรัพย์สินของวัด ที่จะต้องเคลียร์ให้ลงตัว ซึ่งทางคณะสงฆ์จะขึ้นไปตรวจสอบเคลียร์เรื่องทรัพย์สินของวัดพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 19 มิ.ย. 66 ต่อไป ก่อนที่พระดังกล่าวจะขอลาสิกขาบท






คุณอาจสนใจ

Related News