สังคม

สาวโรงงานร้อง ทำงาน ยกของหนักจนแท้งลูก ขอย้ายแผนกแล้ว ไร้การเหลียวแลแถมปัดความรับผิดชอบ

โดย panisa_p

18 พ.ค. 2566

534 views

วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.เบญจรัตน์ อายุ 33 ปี ว่า ตนทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง โดยทำเกี่ยวกับสายไฟรถยนต์ ตนตั้งท้องประมาณ 3 เดือน และไปฝากครรภ์เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้แจ้งกับทางหัวหน้าแผนกไปเมื่อวันที่ 13 มี.ค. แล้วว่าตั้งท้อง จึงขอย้ายแผนกไปทำงานที่เบากว่านี้ เพื่อที่จะไม่ต้องยกของหนัก แต่ปรากฏว่า หัวหน้าแผนกรับปากว่าจะทำเรื่องย้ายให้ แต่รอมาจนถึงวันที่ 19 เม.ย. ตนก็ยังไม่ได้รับการย้ายแผนก


ซึ่งวันนั้นตนรู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลียมาก ตอนแรกคิดว่า เกิดจากการทำงานหนักและพักผ่อนน้อย โดยตอนนั้นตนยอมรับว่าเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ จึงเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจครรภ์ กระทั่งทางแพทย์ได้แจ้งข่าวร้ายกับตนว่าเด็กในครรภ์เสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นตนยอมรับว่าช็อกมากและทำอะไรไม่ถูก ได้แต่เสียใจและทางแพทย์ได้ให้ตนนอนพักรักษาตัวเพื่อดูอาการข้างเคียงเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ในช่วงที่ตนพักรักษาตัว ตนก็โทรไปแจ้งกับทางหัวหน้าแผนกและฝ่ายบุคคล เพื่อถามถึงความรับผิดชอบแต่ก็ถูกเมินเฉย ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น


ตนคิดว่าถ้าตนได้ย้ายแผนกและไม่ต้องยกของหนัก เหตุการณ์นี้ก็คงจะไม่เกิดขึ้นกับตนแน่นอน และหลังจากที่ตนพักฟื้นร่างกายจนเริ่มดีขึ้นแล้ว วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด และหลังจากแจ้งความแล้วจะเดินทางไปที่กรมแรงงาน เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News