สังคม

ชาวบ้านไม่ปลื้ม! 2 ผัว-เมีย จอดรถที่คนพิการในปั๊ม ทั้งที่ร่างกายมีครบ 32 ประการ

โดย parichat_p

4 เม.ย. 2566

127 views

2 สามีภรรยาจอดรถคนพิการในปั๊มน้ำมัน ชาวบ้านเผยไม่เหมาะสม ควรรู้จักกาลเทศะ


จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ Part 6 ได้แชร์คลิปพร้อมข้อความว่า ร่วมรณรงค์ไม่ละเมิดสิทธิ์ และ ทวงสิทธิ์อันชอบธรรมในที่จอดรถของผู้พิการ พิกัด ปตท.สวนสัตว์ โคราช เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งคอมเม้นท์ส่วนใหญ่ตรงไปในทิศทางเดียวกัน คือ ไม่เหมาะสม และไม่ควรทำอย่างยิ่ง และเสียงคนถ่ายคลิปยังบอกว่า มีชุดข้าราชการแขวนอยู่บริเวณด้านหลังรถด้วย


ล่าสุดวันนี้ (4 เมษายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ใกล้เคียงสวนสัตว์นครราชสีมา พบว่าในปั๊มบริเวณดังกล่าวมีจุดจอดรถคนพิการ และมีจุดที่จอดรถหญิงตั้งครรภ์อยู่ใกล้กัน ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ก็พูดกันว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จะมาจอดในที่คนพิการแบบนี้


นายธาดา สุขประเสริฐ อายุ 34 ปี คนมาใช้บริกรปั้มน้ำมัน เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์คลิปดังกล่าวตนได้ดูแล้วก็พบว่าลักษณะแบบนี้ไม่ถูกต้อง ที่เอารถมาจอดและจอดแบบดับเครื่องด้วย ซึ่งมองยังไงก็ไม่เหมาะสมหากว่ามีคนพิการหรือคนตั้งครรภ์ที่เค้าจะมาจอดใช้บริการจริงมาเจอพฤติกรรมคนจอดรถแบบนี้ ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้พิการด้วย ก็คงไม่ใช่เรื่องดี หากเป็นตนเหลือที่จอดแค่นั้น ตนก็จะวนหาที่จอดอื่นคงไม่ได้จอดตรงจุดนั้นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามตนก็อยากให้ทุกคนมีจิตสำนึกและดูป้ายที่เค้าจำกัดให้จอดด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นการเห็นแก่ตัวเวลาไปจอดตัวในที่อื่นๆ แบบนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News