สังคม

ด่าลั่น ไม่ยอมจ่ายค่ากาแฟ-น้ำมัน อ้างครั้งก่อนเติมให้ผิดทำเกิดประกายไฟ ปั๊มเผยให้บิลสลับแต่น้ำมันถูกต้อง

โดย nut_p

24 มี.ค. 2566

342 views

หญิงไม่ยอมจ่ายค่ากาแฟ-น้ำมัน ด่าลั่นปั๊ม อ้างครั้งก่อนเติมน้ำมันให้ผิดชนิด จนต้องสูบเปลี่ยน เกิดประกายไฟทำสามีบาดเจ็บ ปั๊มโต้ให้จ่ายค่าน้ำมันก่อน เพราะเป็นคนละเรื่อง หากไม่จ่ายจะถือว่าทำผิดฐานฉ้อโกง พร้อมเผยให้บิลสลับกับลูกค้าคนอื่น แต่น้ำมันที่เติมนั้นถูกต้องแล้ว



จากกรณีมีหญิงสาวรายหนึ่งขับรถเข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี แล้วเบี้ยวไม่ยอมจ่ายค่าน้ำมันจำนวน 1,530 บาท และไม่จ่ายค่ากาแฟร้านอเมซอน จำนวน 65 บาท อ้างว่าก่อนหน้านี้เคยมาเติมน้ำมันแล้วเด็กปั๊มเติมให้ผิด ทำให้รถยนต์มีปัญหา อ้างว่าขณะที่แฟนใช้สายยางดูดน้ำมันออกเกิดประกายไฟลุกขึ้นมาทำให้แฟนได้รับบาดเจ็บ จึงต้องการให้ปั๊มรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น เลยไม่ยอมจ่ายค่าน้ำมันครั้งนี้ ซึ่งทางปั๊มได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบก่อนที่จะพากันไปตกลงที่โรงพัก แต่เมื่อไปถึงโรงพักกลับไม่ยอมเจรจา แถมด่าเจ้าของปั๊มและผู้จัดการปั๊มด้วยคำหยาบคาย และจะเข้ามาทำร้าย ทางเจ้าของปั๊มจึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน



ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่ปั๊มดังกล่าวพบกับ น.ส.เอม (นามสมมุติ) เจ้าของปั๊ม ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า สาเหตุที่ลูกค้ามาโวยวายที่ปั๊มน้ำมัน เหตุเกิดจากเมื่อวันที่ 18 ลูกค้าเข้ามาเติมน้ำมันซุปเปอร์ พรีเมี่ยม 95 แล้วลูกค้าได้ใบเสร็จผิดไป โดยใบเสร็จที่ลูกค้าได้เป็น 91 และเป็นชื่อของลูกค้าอีกคนที่เข้ามาใช้บริการ โดยลูกค้าแจ้งว่าเพิ่งออกจากปั๊มแล้วมีอาการรถกระตุก หลังจากนั่นมาดูใบเสร็จเมื่อวันที่ 20 เห็นว่าในใบเสร็จเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 จำนวน 500 บาท ทางลูกค้าเข้าใจว่าเด็กเติมน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 91 ลงไป ก็เลยมีการดูดน้ำมันออกเอง โดยใช้ท่อพลาสติกดูดน้ำมันออก แล้วทำให้เกิดประกายไฟขึ้น ทำให้ตัวแฟนเขาผู้ชายได้รับความเสียหาย ที่หน้าอกเป็นแผลพุพอง ต้องการเรียกร้องความเสียหายตรงนี้ให้ทำปั๊มรับผิดชอบ



โดยในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เขามาเติมน้ำมันที่ปั๊มเติมน้ำมัน 95 ธรรมดา เต็มถังจำนวน 1,530 บาท ลูกค้าแจ้งกับเด็กปั๊มลูกน้องว่า ให้เติมน้ำมันแล้วฝากบอกให้ทางเจ้าของปั๊มรับผิดชอบเงินจำนวนนี้ ลูกน้องก็ไม่สามารถจะแก้ไขอะไรได้ เขาเลยบอกว่าจะขอเข้าพบผู้จัดการกับเจ้าของปั๊ม ซึ่งตอนนั้นทีมผู้บริหารไม่มีใครอยู่ เพราะเป็นช่วงเวลาเย็น 18.15 น .แล้ว ผู้จัดการก็เลิกงานแล้ว แต่ทางฝ่ายผู้บริหารก็โทรแจ้งให้ผู้จัดการปั๊มรีบกลับเข้ามาเพื่อแก้ปัญหา ตอนนั้นก็รีบเข้ามาหาลูกค้า รวมทั้งฝ่ายบริหารและผู้จัดการก็มานั่งคุยกับลูกค้าอีกรอบหนึ่งให้เขาเล่าถึงปัญหาให้ฟัง ทางผู้บริหารแจ้งว่ามันคนละเคสกัน ถ้าเป็นความผิดของปั๊ม ทางปั๊มยินดีขอโทษและยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่ทางลูกค้าก็ไม่ยอมจ่าย บอกว่าให้ทางเจ้าของปั๊มจ่าย ทีมผู้บริหารซึ่งตอนนั้นยังไม่สะดวกเข้ามาก็เลยแจ้งกับตำรวจ ช่วยมาดูแลตรงนี้หน่อย พอตำรวจมาก็จะเชิญทุกคนไปไกล่เกลี่ยที่โรงพัก ตั้งแต่ที่ตำรวจมา คำพูดที่เขาใช้คือคำที่ไม่สุภาพตลอด เขาก็ออกไปพอทีมผู้บริหารซึ่งเป็นน้องชายเจ้าของปั๊มมา เขาก็ด่าคำหยาบคายเสียๆหายๆลั่นปั๊ม ทำให้ภาพลักษณ์เราดูเสียหายหมด ซึ่งขณะนั้นยังมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอยู่เรื่อย ๆ



ต่อมาทางตำรวจเชิญตัวเขาขึ้นรถเพื่อจะไปโรงพัก เพราะตอนแรกตำรวจให้เขาขับรถไปเอง เขาไม่ยอมเขาจะไปรถตำรวจ ตำรวจก็เชิญตัวไปแล้วไปเจอกันที่โรงพัก แต่ระหว่างนั้นทางเจ้าของปั้มได้คุยกับเขารอบหนึ่งแล้ว บอกลูกค้ามีเรื่องเสียหายตรงไหน ลูกค้าก็แจ้งกลับมา แต่เขาก็ไม่ยอมต่อว่าเสียเสียหาย ทางเจ้าของปั๊มจึงแจ้งกลับไปว่า ถ้าอย่างนั้นขอเปลี่ยนเป็นเคสนี้ก่อนได้ไหม คือการเติมน้ำมันวันนั้นถ้าเขาเสียหายปั๊มสามารถตรวจสอบได้100% ส่วนวันที่ 23 มีนาคมที่ลูกค้าเติม แล้วลูกค้ายังไม่ได้ชำระเงิน ขอรบกวนชำระยอดนี้ก่อน เขาบอกว่าเขาไม่จ่าย เขาบอกว่าเราต้องรับผิดชอบ เจ้าของปั๊มจึงแจ้งไปว่ามันเป็นคนละเคสกัน ถ้าคุณไม่จ่ายเป็นคดีฉ้อโกงนะ พอไปถึงโรงพักเขาก็ติดใจ เขาก็ขอคุยกับคนที่ว่าเขาว่าฉ้อโกง เขาก็ไม่ยอมจะคุยให้ได้ ทางเจ้าของปั๊มก็ต้องตามไปที่โรงพัก เมื่อไปถึงโรงพักช่วงเวลา 21.00 น.เขาก็พูดขึ้นด้วยคำที่ไม่สุภาพ แล้วมีการต่อว่าเสียๆหายๆ



น.ส.เอม กล่าวว่า ส่วนกรณีวันที่ 18 ที่เขาอ้างว่าทางปั๊มเติมน้ำมันผิดนั้น ไม่ใช่เป็นการเติมน้ำมันผิด แต่เป็นการหยิบบิลสลับอีกคันหนึ่งเอามาให้เขา เพราะเป็นการเติมน้ำมันในเวลาใกล้เคียงกันน้ำมันก็ใกล้เคียงกัน ยอดเงินที่เติมก็เท่ากัน แล้วล่าสุดวันที่ 23 ที่เขามาเติมน้ำมัน เราก็เอาบิลถูกให้เขาดูแล้ว ว่าเป็นบิลนี้น้องเด็กปั๊มแค่หยิบสลับบิลให้ เพราะอาจเป็นการเติมน้ำมันในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งทางปั๊มรับผิดและทางปั๊มพร้อมขอโทษ ส่วนกรณีที่ปั๊มน้ำมันเติมน้ำมันผิดจริง ๆ แล้วมาแจ้งเรา เราก็จะมีผู้เชี่ยวชาญมาดูรถให้ลูกค้า พร้อมรับผิดชอบอยู่แล้วหากเป็นกรณีเติมน้ำมันผิดจริงๆปั๊มพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง แต่กรณีนี้ไม่ได้เป็นการเติมน้ำมันผิดแต่อย่างไร เติมน้ำมันถูกทุกอย่าง เพียงแต่ว่าแค่สลับใบเสร็จ น้ำมันที่อยู่ในรถลูกค้าก็ถูก หัวจ่ายก็ถูก



วันนี้ช่วงบ่ายตนจะเดินเข้าแจ้งความที่สภ.บางศรีเมือง เพื่อเอาผิดกรณีฉ้อโกงค่าน้ำมัน, หมิ่นประมาท และทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ต่อองค์กร

คุณอาจสนใจ

Related News