สังคม

ระทึก! ควายตื่นคน คลั่งขวิดเจ้าของกลางงานประกวด รอดตายหวุดหวิด

โดย nut_p

5 มี.ค. 2566

140 views

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเริ่มงานเทศหลาควายไทยครั้งที่ 11 จัดขึ้นที่บริเวณเขื่อนวังร่วมเกล้า ต.เขาขี้ฝอย อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นงานวันแรกเป็นการประกวดควายของเกษตรกรผู้เลี้ยงในจังหวัดอุทัยธานีทั้งหมด ส่งควายเข้ามาประกวดควายสวยงาม



เพจเฟซบุ๊ค ปัญจพล ควายไทยร้อยล้าน ได้ถ่ายทอดสดบรรยากาศภายในงาน และได้จับภาพเหตุการณ์ควายของนายสำเภา ไทยขำ อยู่ ต.หนองนางนวล อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้มีอาการตื่นตกใจและขวิดคนเลี้ยงที่กำลังจูงควายเข้ามาประกวดในสนาม จนร่างลอยกระเด็นไปไกล ซึ่งคนที่มาดูการประกวดต่างตกใจอย่างมากกับเหตุการณ์กับดังกล่าว



ซึ่งนายสำเภาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย รอดตายอย่างหวุดหวิด ทางพยาบาลที่มาประจำการอยู่บริเวณงานได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยนายสำเภา ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง มีแค่รอยฟกช้ำตามร่างกายเท่านั้น



ล่าสุดวันนี้ (5 มี.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้ไปพบ นายสะอาด ชาญกิจกรรณ ปศุสัตว์ อ.ทัพทัน ที่กำลังทำหน้าที่พิธีกรอยู่ในสนามและเป็นคนเห็นหุการณ์ รวมทั้งผู้เป็นประกาศให้ประชาชนทราบว่า อย่าตกใจกลัวเพราะควายนั้นแค่ตื่น ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานที่ผ่านมาคือการประกวดควายลุ่มน้ำสะแกกรังหรือควายในพื้นที่ และในช่วงการประกวดนั้นอากาศร้อน ควายมีโอกาสที่จะเครียด และเกษตรกรที่เลี้ยงก็เป็นชาวบ้านที่เพิ่งจะมาเริ่มเลี้ยงควาย ก็เลยควบคุมสัตว์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ประกอบกับสัตว์นั้นยังไม่คุ้นเคยกับเสียงที่ดังมาก ๆ หรือคนเยอะมาก ๆ ก็มีโอกาสที่จะตื่นได้ และพอดีเชือกที่คนเลี้ยงจับหรือจูงควายนั้นร่นหรือหย่อนไปหน่อย และก็ดึงกลับมา ควายจึงตกใจ และขวิดคนเลี้ยงจนหงายหลังไป จังหวะคนเลี้ยงลุกขึ้ยนมาแล้วก็รีบวิ่งด้วยความตกใจกลัวควายจะมาใกล้ ควายก็เลยใช้เขางัด แต่ไม่โดนส่วนที่จะเป็นอันตราย หรือเข้าในเนื้อของผู้เลี้ยง มีเพียงเสื้อผ้าขาดบ้างนิดหน่อย



นายสะอาด ที่เห็นเหตุการณ์จึงประกาศออกไมค์ไปว่า อย่าเพิ่งลุกมา ให้นอนไปก่อน ควายเลยไม่ได้วิ่งไปทำอะไร แต่ก็ยังอยู่ในช่วงตื่นอยู่ จึงทำการควบคุมโดยวิธีใช้ยาซึม ไม่ใช่ยาสลบแต่อย่างได จากนั้นก็นำควายไปส่งไปอยู่กลับเจ้าของ ส่วนควายเป็นสัตว์ที่น่ารัก อยู่กับวิถีคนไทย และช่วยคนไทยทำมาหากินมานานแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้น่าห่วงอะไร

คุณอาจสนใจ

Related News