สังคม

เจ้าของน้ำตาตก! เพื่อนบ้านเลี้ยงหมา 700 ตัว หลุดออกจากกรงรุมกัดไก่ตายยกเล้า

โดย panisa_p

3 ก.พ. 2566

981 views

วันนี้ (3 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานีรายงานว่า ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รองสารวัตรสอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้จำนวน 55 ตัว ถูกสุนัขกัดตายยกเล้า เหตุเกิดที่ ม.7 บ.หนองตะไก้ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี


หลังรับแจ้งจึงออกไปตรวจสอบ พบนายถวัลย์ อายุ 66 ปี ครูเกษียณชาว จ.อุดรธานี กำลังรอที่เล้าไก่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้ตรวจสอบซากไก่ซึ่งอยู่ในเล้า โดยไก่แต่ละตัวนอนตายเกลื่อน โดยไก่ทั้งหมด 55 ตัวเจ้าของบอกถูกสุนัขกัดตายทั้งหมดยกเล้า


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์เชิญเจ้าของสุนัขมายังที่เกิดเหตุ เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยชดใช้ความเสียหายกับเจ้าของไก่ เมื่อเจ้าของหมามาถึงก็ยอมรับว่าเป็นหมาของตัวเองจริงและยินยอมชดใช้ค่าความเสียหายต่อหน้าเจ้าพนักงานเป็นการเบื้องต้น


โดยทางคุณลุงได้แจ้งค่าความเสียหายไว้ก่อน 10,000 บาท ทั้งนี้ทางเจ้าของสุนัขได้ทำการต่อรองจนเหลือ 8,000 บาท 6,000 และ 5,000 บาท แต่ก็ยังไม่ได้จ่าย ณ ตอนนั้น และอ้างต้องขอปรึกษากับทางแม่ก่อน กระทั่งเวลาผ่านไปนานเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินกลับ โดยบอกกับทั้ง 2 ฝ่ายว่าหากตกลงกันได้ให้แจ้งตร.ทันที


นายถวิล เปิดเผยว่า หลังตนเกษียณก็หันมาทำเกษตร ปลูกข้าว เลี้ยงสัตว์ เพื่อเป็นงานอดิเรก สำหรับไก่กลุ่มนี้ก็เลี้ยงมาตั้งแต่หลังเกษียณแล้ว โดยเลี้ยงไว้เพื่อจำหน่าย ไก่ที่เลี้ยงไว้ปกติตนจะขังไว้ในกรง พอไก่เริ่มตัวใหญ่ก็จะเอาลงมาใส่เล้า ล่าสุดช่วงตี 4 เช้ามืดวันนี้ได้ยินเสียงไก่ร้อง ตอนแรกคิดว่าไก่กำลังจะฟักไข่ จึงไม่ได้สนใจออกมาดู ตื่นเช้ามาเดินมาดูที่เล้าไก่พบว่าไก่ที่เลี้ยงไว้ตายยกเล้า สาเหตุที่ไก่ตายเป็นเพราะมีหมาเข้ามากัด


โดยหมาที่หลุดมากัดไก่นั้น ออกจากศูนย์พักพิงสุนัขแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กัน ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ครั้งแรกไก่แม่พันธุ์ตัวใหญ่ 4 ตัวตาย ซึ่งตอนนั้นเจ้าของหมาก็บอกว่าจะซื้อไก่มาชดใช้คืนแต่จนป่านนี้ก็ยังไม่รับผิดชอบ กระทั่งเกิดเหตุการณ์ครั้งที่ 2 วันนี้ ซึ่งความเสียหาย 55 ตัว


นายพิพัฒน์พงษ์ อายุ 35 ปี เจ้าของศูนย์พักพิงสุนัข เปิดเผยว่า ตนเปิดรับเลี้ยงดูหมาสุนัขจรจัด ส่วนหมาที่มากัดไก่ของคุณลุงนั้นยอมรับว่าเป็นหมาที่หลุดออกมาจากศูนย์พักพิงจริง ค่าความเสียหายนั้นตนยินดีที่จะรับผิดชอบชดใช้ให้ คุณลุงแค่ขอปรึกษากับแม่ก่อน


ส่วนหมาที่หลุดออกมาตอนนี้ตนได้จับคล้องด้วยโซ่ไว้แล้ว ทั้งนี้ศูนย์พักพิงสุนัขแห่งนี้รับเลี้ยงสุนัขประมาณ 700 ตัว โดยตนเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ได้เปิดรับบริจาค โดยนำเงินจากครอบครัวมาเป็นค่าดูแลรับเลี้ยงสุนัข ล่าสุดการตกลงค่าเสียหายสุนัขกัดไก่ตาย ทางทั้งสองฝ่ายให้กันเรียบร้อยแล้วเป็นเงินจำนวน 6,000 บาท แต่หากกัดไก่ทางครูเกษียนก็จะเรียกค่าเสียหายเพิ่มอีกแน่นอน

คุณอาจสนใจ