สังคม

หนุ่มหลอนยา เผาบ้านตัวเอง พ่อแม่ผวาจนต้องย้ายหนี เพื่อนบ้านสุดทน จะเข้ารุมทำร้าย

โดย parichat_p

25 ธ.ค. 2565

61 views

หนุ่มหลอนยา เผาบ้าน พ่อแม่ผวาลูกทำร้าย ต้องย้ายหนี ชาวบ้านสุดทนพฤติกรรม พ่อเผยทั้งน้ำตา จากคนที่ขยันทำมาหากิน กลับกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช



วันนี้ เจ้าหน้าที่งานป้องกัน เทศบาลเมืองบ้านหมี่ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณโรงฆ่าสัตว์ เทศบาลเมืองบ้านหมี่ ม.5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จึงได้นำรถน้ำดับเพลิง 2 คัน รุดเข้าระงับเหตุ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากชั้นบนของตัวบ้าน จึงได้ทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง โดยมีเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงช่วยกันตักน้ำวิ่งขึ้นไปช่วยดับเพลิง พบไฟได้ลุกไหม้ภายในห้องนอน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ก็ส่งผลให้ห้องนอนและห้องติดกันได้รับความเสียหาย



สอบถามนายกฤษณชัย แย้มกลิ่น อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เพลิงไหม้บ้านหลังนี้เกิดจากนายพงศธร อายุ 37 ปี เป็นคนจุดไฟเผาบ้านตัวเองเนื่องจากมีอาการคลั่งและหลอนยาบ้า เมื่อจุดไฟเผาบ้านแล้วได้วิ่งไปที่บ้านพ่อซึ่งอยู่ท้ายซอย ห่างไปประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่สายตรวจ จึงได้ควบคุมตัวไว้ได้



ในขณะควบคุมตัวนั้น ยังมีอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านหมี่ จึงได้ควบคุมตัวไว้ ซึ่งมีเพื่อนบ้านที่เหลืออดกับพฤติกรรมของนายพงศธร จึงจะพากันเข้ามารุมทำร้าย เจ้าหน้าเห็นท่าไม่ดี จึงได้รีบคุมตัวมาโรงพัก

นายประถำ อายุ 59 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ เล่าทั้งน้ำตาว่า บ้านที่เกิดเหตุ ตนสร้างเอาไว้ แต่ลูกชายติดยาบ้าอย่างหนัก เสพวันละหลายเม็ดจนประสาทหลอน จากคนที่ขยันทำมาหากิน กลับกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวชเนื่องจากยาเสพติด พ่อและแม่พาไปรักษาตัวหลายครั้ง กลับมาอยู่บ้านก็เสพยาอีก



และเมื่อเสพหนักไม่หลับไม่นอน จะเอะอะโวยวาย ทำร้ายพ่อแม่ และผู้อื่นถึงขั้นใช้มีดไล่ฟันเพื่อนบ้านจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว จนพ่อต้องย้ายบ้านหนี แม่กลัวจนหนีไปอยู่บ้านญาติ กลัวลูกจะทำร้าย เพราะเคยโดนทำร้ายมาแล้วบ่อยครั้ง มาวันนี้หลอนหนักทำร้ายใครไม่ได้ ตัดสินใจเผาบ้านตัวเองโดยขาดสติ เดชะบุญที่ดับได้ทันก่อนที่เพลิงจะลุกลามติดบ้านข้างเคียงวอดเป็นจุด

คุณอาจสนใจ

Related News