สังคม

ลูก 3 คนทิ้งพ่อป่วยจิตอยู่ลำพัง อาร้องสื่อ ช่วยประสานหลานมารับไปดูแล

โดย attayuth_b

15 ธ.ค. 2565

91 views

วันนี้ (15 ธ.ค.) นางจิรา จงกลศรี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/6 ม.2 ต.โคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่ ได้นำคลิปให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเป็นคลิปของพี่ชายของเธอ คือนายสุเวช จงกลศรี อายุ 56 ปี ที่ป่วยทางจิต ไม่มีภรรยา บางวันคลุ้มคลั่งสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในหมู่บ้าน ล่าสุดก่อเหตุวุ่นวายในหมู่บ้าน จนทำผู้นำในพื้นที่ต้องนำตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.เขาพนม และต้องมัดมือมัดเท้าไว้กับเตียงผู้ป่วย โดยอาการพบว่าพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง

ขณะที่นางจิรา ระบุว่า ตนเองในช่วงที่ผ่านมาต้องรับภาระในการดูแล ปัจจุบันตนเริ่มแก่ตัวลงและป่วยหลายโรค บ้านต้องเช่าเดือนละ 2,000 บาท และต้องดูแลหลานสาววัย 4 ขวบอีก 1 คน เพราะพ่อกับแม่ติดคุก ตนมีรายได้จากการกรีดยางแค่วันละ 400 บาท มีรายได้ไม่แน่นอน รับภาระไม่ไหว พี่ชายมีเงินคนพิการแค่เดือนละ 800 บาทแต่บัญชีที่สามารถเบิกถอนเงินได้กลับอยู่ที่ลูกสาวอีกคน

พี่ชายที่ป่วยทางจิต มีลูก 3 คน หญิง 2 ชาย 1 แต่ไม่ได้ดูแลพ่อตนเอง มีเพียงตนที่เป็นที่คอยดูแล รายได้ก็ไม่พอใช้ หาเลี้ยงตัวเองไปวันๆ จึงอยากให้สื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการประสานให้ลูกทั้ง 3 คนของพี่ชาย มารับพ่อไปดูแล ตอนนี้ตนเริ่มดูแลไม่ไหวแล้วจริงๆ ส่วนสาเหตุพี่ชายที่มีอากาศแบบนี้ เนื่องจากเมื่อ 10 ปีก่อน หลังจากออกจากคุกก็ถูกรถชนสาหัสหลังจากรักษาหาย ก็กลายเป็นสติฟั่นเฟือน

คุณอาจสนใจ

Related News