สังคม

หลานสาวทาสยาแอบขายที่ดินมรดกก่อนหนีหาย ทิ้งป้าวัย 66 อยู่ลำพัง ไร้ที่ซุกหัวนอน

โดย panisa_p

7 ธ.ค. 2565

576 views

นายชวัลวิทย์ คงสมฤทธิ์ กำนันตำบลระโสม อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอผู้ใจบุญระดมเงินช่วยเหลือนางลำดวน อายุ 68 ปี เป็นชาวตำบลระโสม อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยกำเนิด แต่เดิมมีที่ดิน มีบ้านพักอาศัย อยู่กับหลานสาว รับว่าติดยา แต่ปัจจุบันคุณป้าต้องไปอาศัยบ้านข้างเคียงหลับนอนอยู่อาศัยมานานกว่า 1 ปีแล้ว


ส่วนหลานสาวทาสยาบ้าหายสาบสูญไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน ทิ้งให้ป้าอยู่อย่างเดียวดาย เป็นที่น่าเวทนาของชาวบ้าน ทั้งนี้เป็นเพราะหลานสาวของป้าลำดวน ได้รับโอนมรดกเป็นเจ้าของที่ดินแปลงที่ปลูกบ้านอาศัย ได้แอบนำไปขายแล้วหายตัวไปจนบัดนี้ไม่ทราบว่าไปอยู่ไหน ปล่อยให้ป้าลำดวน อาศัยเพือนบ้านหลับนอน ใช้เงินผู้สูงอายุยังชีพ 


หลังจากโพสต์เฟซบุ๊กปรากฏว่ามีนางสมทรง นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา นายก อบต.ระโสม ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมไปถึงผู้สื่อข่าวช่อง 3 ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยสื่อมวลชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้บริจาคเงินมาสมทบกับเงินของนายชวัลวิทย์ กำนันตำบลระโสม รวมแล้วได้เงินบริจาคมอบให้นางลำดวน นำไปสร้างบ้านทั้งสิ้น 39,000 บาท


ส่วนที่ดิน เพื่อนบ้านใจดี อนุญาตให้นางลำดวนปลูกสร้างบ้านอยู่อาศัยไปจนกว่าจะเสียชีวิต รวมเนื้อที่ 50 ตารางวา วันนี้ได้ทุกฝ่ายได้นำเงินมามอบ ว่าจ้างรถแบคโฮเข้ามาปรับพื้นที่ ซื้อเสาบ้าน 8 ต้น และได้ร่วมกันยกเสาเอกสร้างบ้านทันที 

คุณอาจสนใจ

Related News