สังคม

เก๋งชนช้างป่าเขาใหญ่ รถพังยับ ‘พลายโวยวาย’ หนีเข้าป่า ยังไม่ทราบอาการ

โดย thichaphat_d

23 พ.ย. 2565

974 views

เกิดเหตุช้างป่าถูกรถนักท่องเที่ยวขับชน คนขับได้รับบาดเจ็บ ส่วนช้างที่ถูกรถชนเดินเข้าป่าไปยังไม่ทราบอาการ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาใหญ่ว่า มีรถเก๋งสีแดง ขับรถขึ้นมาจากประตูด่านทางขึ้นตำบลเนินหอม จังหวัดปราจีนบุรี เขตติดต่อจังหวัดนครนายก และกำลังมุ่งหน้าไปทางที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และได้เกิดอุบัติเหตุ ชนช้างป่าที่กำลังเดินข้ามถนนเต็มที่



จนทำให้ช้างป่าขนาดใหญ่ได้ ล้มทับหลังคารถเก๋งจนยุบ ทำให้คนขับติดอยู่ภายในรถเพราะหลังคารถยุบลงมา ต้องรอหน่วยกู้ภัยของอุทยานมาช่วยกันนำตัวออกจากรถเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนช้างป่าหลังจากถูกชนก็ได้เดินหายไปในความมืด จนตอนนี้ยังไม่ทราบว่าช้างที่ถูกชนอาการเป็นเช่นไร

ต่อมาทราบว่าช้างที่ถูกชนชื่อพลายโวยวาย ยังไม่ทราบอายุ โดยได้ข้อมูลมาว่า พลายโวยวายเพิ่งแยกตัวออกมาจากโขลงได้ไม่นาน ซึ่งจุดที่เกิดเหตุบริเวณถนนหมายเลย 3077 ผาตะแบก กิโลเมตร 36 ปราจีนบุรี



ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บกู้ภัย ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา ทราบชื่อคนขับชื่อนาย กวิน แก้วกอง อายุ 49 ปี มีบาดแผลที่บริเวณแขนขวา ส่วนพลายโวยวายน่าจะได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้เดินเข้าป่าไปตอนนี้ยังไม่ทราบว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหนบ้าง

ด้านเจ้าหน้าที่อุทยาน บอกว่าบริเวณดังกล่าว มักจะมีช้างชอบออกมาหากินอยู่บ่อยครั้ง และตอนเกิดเหตุคาดว่าช้างน่าจะกำลังเดินข้ามถนน และถูกรถเก๋งที่คาดว่าจะขับมาด้วยความเร็วได้ชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถพังเสียหายยับเยิน เพราะบริเวณที่เกิดเหตุมืดมาก



ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลมาว่า พลายโวยวายเป็นช้างหนุ่มเพศผู้ นิสัยไม่ดุร้าย ล่าสุดเพิ่งแยกตัวออกมาจากโขลงไม่นาน และชอบเดินริมถนนตัวเดียว ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนนักท่องเที่ยวว่า อยากให้นักท่องเที่ยวขับรถควรใช้ความระมัดระวังในการขับขี่รถบนเขตอุทยานฯ เนื่องจากเป็นพื้นที่หากินของสัตว์ป่า และตลอดเส้นทางช้างป่าจำนวนมากมักจะต้อง ออกมาหาอาหารกินอยู่เป็นประจำ

จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวได้โปรดขับรถช้าๆ และควรปฎิบัติตัวตามกฎระเบียบของอุทยานที่กำหนดเอาไว้ เพราะจะได้ไม่เกิดการสูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องคอยเฝ้าติดตามดูอาการของพลายโวยวาย ว่ามีอาการเป็นอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News