สังคม

‘ลำปาง’ ฝนตกหนัก 118 มม. น้ำทะลักท่วมตลาด-บ้านเรือน หมูชาวบ้านไหลหายไปตามน้ำจำนวนมาก

โดย chutikan_o

12 ก.ย. 2565

117 views

วันนี้ (12 ก.ย. 65) เวลา 09.00 น. ในพื้นที่ จ.ลำปาง ได้เกิดฝนตกหนัก โดยปริมาณน้ำฝน ขณะนี้ทางสำนักงานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ลำปาง วัดได้สูงสุดอยู่ที่ 118 มิลลิเมตร ที่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง


จากสถานการณ์ที่ฝนตกหนักตั้งแต่กลางคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำในลำห้วยสาขาเพิ่มปริมาณสูงขึ้น เป็นน้ำลำห้วยแม่ตาลไหลหลาก เข้าพื้นที่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วมไปแล้วไม่ต่ำกว่า 10 หลังคาเรือน และมีสัตว์เลี้ยง เช่น สุกร ที่เลี้ยงไว้ของชาวบ้านไหลลอยไปกับสายน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำท่วมสูงมากกว่า 50 ถึง 80 เซนติเมตรแล้ว


ขณะนี้ชาวบ้านเร่งขนย้ายทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงขึ้นไว้ที่สูงแล้ว และจากสภาพลำน้ำแม่ตาลที่ไหลหลากได้ไหลพัดเอาเศษกิ่งไม้ต่างๆ และเศษโคลนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง โดยเฉพาะพื้นที่ของ ต.เวียงตาล ขณะที่น้ำจากลำห้วยแม่ตาลก็ไหลหลากไปท่วมพื้นที่ ในเขต ต.ปงยางคก




ด้านนายสนธยา เจ้าของตลาดเช้า ซึ่งเป็นตลาดสดบ้านจำ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง กล่าวว่า หลังจากฝนตกต่อเนื่อง ทำน้ำเอ่อล้นตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจากน้ำลำห้วยแม่ตาลสูงขึ้น ทำให้น้ำท่วมตลาดสดยามเช้า ซึ่งขณะนี้แม่ค้าพ่อค้าในตลาดเก็บของในตลาดและหยุดขายไปหมดแล้ว




ขณะที่นายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรี ต.ปงยางคก ส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายจากน้ำท่วมตลาดและ บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านจำ ต.ปงยางคก แล้ว ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำลำห้วยแม่ตาลนั้น ยังเอ่อล้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีชาวบ้านหลายหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วเช่นกัน ขณะที่ท้องฟ้าในเขต จ.ลำปาง ยังคงถูกปกคลุมเต็มไปด้วยเมฆฝน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด



คุณอาจสนใจ

Related News